contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Ăn thịt đúng cách để giảm cân
Ăn thịt đúng cách để giảm cân
08 Tháng 10 2014

Ăn thịt đúng cách để giảm cân

Nếu biết cách, bạn vẫn có thể ăn uống thoải mái mà không lo trọng lượng tăng lên "vùn vụt".
Nếu biết cách, bạn vẫn có thể ăn uống thoải mái mà không lo trọng lượng tăng lên ""vùn vụt"".

Vẫn đảm bảo mọi bữa ăn đều không chứa đường, hạn chế carbohydrate, phải có mặt protein... nhưng phiên bản mới được cho là sẽ giúp giảm cân khỏe mạnh hơn, dễ dàng hơn và quan trọng là hiệu quả hơn.

Atkins, thực tế là phương pháp low-cart (ít bột đường), nhằm kiểm soát lượng carbohydrate (chất bột đường như gạo, bánh mì) đưa vào cơ thể.

Nó dựa trên lý thuyết: nguồn năng lượng chính của cơ thể là carbohydrate, khi nạp ít chất này, cơ thể buộc phải đốt chất béo tích trữ để tạo ra năng lượng. Vậy là, khi nạp ít carbohydrate, cơ thể sẽ có ít insulin, và vì thế tạo ra ít chất béo mới hơn.

Atkins truyền thống

Bước 1: Giai đoạn này kéo dài tối thiểu là 2 tuần và lượng carbonhydrate tối đa nạp vào là 20 gam.

Bước 2: Bổ sung thêm các chất xơ (fibre) và carbohydrate với một lượng nhỏ, tăng dần theo từng tuần.

Bước 3-4: Tăng lượng carbohydrate nhưng vẫn đảm bảo duy trì được trọng lượng như mong muốn. Atkins khuyên rằng nên chọn carbohydrate chưa tinh chế hoặc chưa qua chế biến.

Atkins phiên bản mới, thực đơn cân bằng hơn

Vẫn đảm bảo mọi bữa ăn đều không chứa đường, hạn chế carbohydrate, phải có mặt protein... nhưng phiên bản mới được cho là sẽ giúp giảm cân khỏe mạnh hơn, dễ dàng hơn và quan trọng là hiệu quả hơn.

Thay vì chỉ chăm chăm ăn thịt, trứng, phô mai, mayonnaise, dầu olive, bơ… Atkins mới cho phép bạn thỏa thích ăn các loại rau xanh, hoa quả, khoai tây và thậm chí cả bánh mì, mà lại vẫn giảm được cân.

Điều cốt yếu là liều lượng và phương pháp, đặc biệt là ở “tỉ lệ chất bột đường”

Atkins cũ cho phép bạn ăn những thực phẩm giàu protein nhiều nhất có thể, nhưng Atkins mới khuyên rằng chỉ nên ăn 100 - 150gam mỗi bữa ăn (đối với những người đàn ông cao to thì có thể tăng lên 220gam). Rau xanh có thể ăn thoải mái ngay từ những ngày đầu theo đuổi chế độ Atkins.

Sau 2 tuần áp dụng chế độ ăn kiêng mới, những loại quả mọng, các loại hạt và đậu đỗ (đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu tây) cũng có thể được bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Và đến khi giảm được 4,5kg, bạn có thể chào đón các loại ngũ cốc nguyên cám, bánh mì, cơm, khoai tây, sữa, thậm chí cả món mì Ý trở lại bàn ăn như trước.

Trước đây, Atkins cũ đưa cà phê vào danh sách những thứ bị gạch chéo thì nay, Atkins phiên bản mới khuyến khích bạn uống cà phê vì nó chứa chất chống ôxy hóa, giúp đốt cháy chất béo và góp phần vào quá trình giảm cân.

Ngoài ra, với chế độ ăn mới, các quy tắc cơ bản sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn để phù hợp với thể trạng, trọng lượng muốn giảm và thời gian của mỗi người.

Nếu bạn đã theo đuổi việc ăn kiêng trong nhiều năm, bạn trên 50 tuổi hoặc cơ thể rất khó giảm cân thì các chuyên gia khuyên bạn nên dừng ở bước ăn kiêng thứ nhất lâu hơn trước khi chuyển sang bước thứ 2.

Khi trọng lượng của bạn đã có dấu hiệu giảm xuống và bạn vẫn đang trong quá trình ăn kiêng thì nên làm chậm quá trình bổ sung carbohydrate lại, với một lượng ít hơn.

Trong vài tuần đầu tiên áp dụng Atkins, nhiều người cho biết họ thường bị đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược và táo bón. Nếu chúng kéo dài, thử tăng carbohydrate từng chút một bằng cách thêm rau, quả, các loại hạt, sau đó lại giảm đi khi bạn thấy đỡ hơn.

Kinh nghiệm

Dù có nhiều người áp dụng phương pháp này hiệu quả, nhưng cũng nhiều người chưa thành công, có thể vì: chẳng hạn loại thịt này hợp với người này nhưng không hợp với người kia, lượng thức ăn này đối với người này là nhiều nhưng với người kia thì vẫn là ít, hoặc cũng có thể họ không đủ kiên nhẫn.

Chị Dung, nhân viên một công ty kế toán kể: “Mình đã thử nhiều phương pháp, thấy Atkins là hoàn hảo nhất. Nghe thì có vẻ ngược đời, nhưng hiện giờ mình có được cân nặng như ý nhờ Atkins, giảm được lượng mỡ thừa mà không phải nhịn ăn. Dầu olive rất khó uống nên mình thay bằng trà xanh, dễ uống hơn mà cũng có tác dụng giảm béo.”

Dù sao, Atkins vẫn là một phương pháp ăn kiêng giảm cân còn gây nhiều tranh cãi ngay trong giới chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe. Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn nó với sự tư vấn từ bác sỹ dinh dưỡng.

Nguồn: Lửa ấm
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook