contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Ăn sáng – Bữa ăn quan trọng nhất trong ngày
Ăn sáng – Bữa ăn quan trọng nhất trong ngày
08 Tháng 10 2014

Ăn sáng – Bữa ăn quan trọng nhất trong ngày

Một bữa ăn sáng sẽ giúp tái tạo các chất cần thiết đồng thời cung cấp ngay một nguồn năng lượng mới để cơ thể bắt đầu công việc.

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể dường như đã tiêu thụ toàn bộ năng lượng được cung cấp trong bữa ăn chiều hoặc tối hôm trước. Khi thức dậy cũng là lúc nguồn năng lượng dự trữ này cạn đi. Do đó, một bữa ăn sáng sẽ giúp tái tạo các chất cần thiết đồng thời cung cấp ngay một nguồn năng lượng mới để cơ thể bắt đầu công việc.

Hãy để ý nếu hôm nào quên hoặc lười ăn sáng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, đầu óc căng thẳng khiến công việc không đạt năng suất như dự kiến. Một bữa ăn sáng chiếm tới 20-25% tổng năng lượng cả ngày,giúp cơ thể và não bộ hoạt động tốt hơn.

Những người có thói quen ăn sáng thường có xu hướng:

  • Tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và đạt mức cân bằng dinh dưỡng hàng ngày;
  • Trí nhớ được cải thiện tốt hơn;
  • Có thói quen ăn uống tốt;
  • Vóc dáng trở nên cân đối và ít tăng cân theo thời gian.

Ăn sáng là điều cần thiết, nhưng quan trọng hơn là phải đảm bảo bữa sáng lành mạnh và ngon khỏe. Một bữa sáng lý tưởng sẽ có nguồn dinh dưỡng đa dạng và cần thiết để giúp cơ thể hoạt động khỏe khoắn. Cũng không nên ăn quá nhiều thức ăn vào bữa sáng, vì sẽ phản tác dụng và khiến bạn không thể tiêu hóa hết thức ăn trước bữa ăn trưa, năng lượng còn thừa sẽ tích tụ lại và là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. 

Lời khuyên Gia Đình Nestlé dành cho bạn là nên phối hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau để cho bữa sáng đa dạng và ngon khỏe, đó là đảm bảo đủ 5 dưỡng chất thiết yếu: tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. 

Bữa sáng nên chọn các món như ngũ cốc, đặc biệt là ngũ cốc nguyên cám để cung cấp đường cho cơ thể, giúp phục hồi  đường huyết đã bi xuống thấp qua một đêm. Để cơ thể không mau đói, bạn cũng cần nạp một lượng thực phẩm giàu đạm  và béo như trứng gà, thịt nạc, các chế phẩm từ đậu… Và thêm nữa, nên ăn một lượng rau quả thích hợp để bổ sung chất xơ, các vitamin  và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Lưu ý , vào buổi sáng  nên hạn chế dùng các thức uống lạnh vì có thể gậy ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, khiến máu khó lưu thông. Nếu dùng đồ uống lạnh trong thời gian dài có thể dẫn đến cảm giác kém ăn, làn da mất độ sáng bóng, cổ họng thường có cảm giác nhiều đờm, cơ thể dễ bị cảm lạnh.

Tổng hợp bởi Gia Đình Nestlé 

 

 

 

 

 

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook