contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Ăn nhiều rau và trái cây cho cuộc sống khỏe
Ăn nhiều rau và trái cây cho cuộc sống khỏe
06 Tháng 05 2015

Ăn nhiều rau và trái cây cho cuộc sống khỏe

Rau và trái cây được biết đến như thực phẩm lý tưởng để sống khỏe. Vậy làm cách nào để bạn hình thành thói quen ăn nhiều rau và trái cây mỗi ngày?

Ai cũng biết bữa ăn kèm nhiều rau và trái cây rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tùy theo khẩu vị của từng người như thích ăn thịt, ăn cá...khiến họ dễ có suy nghĩ là mình không thích rau xanh và từ đó hạn chế hoặc không bổ sung đầy đủ rau xanh trong thực đơn mỗi ngày. Nếu bạn cũng đang có suy nghĩ này, hãy áp dụng ngay các mẹo nhỏ sau từ Gia Đình Nestlé nhé!

Đầu tiên, bạn hãy thử thêm rau và trái cây vào bữa ăn thường ngày để thay đổi khẩu vị. Nếu sau 1-2 tuần mà bạn vẫn chưa hình thành thói quen ăn nhiều rau, hãy tự đặt hai câu hỏi sau để tìm ra lý do thực sự ngăn cản bạn là gì.

  1. Bạn cảm thấy khó chịu với mùi vị của một số loại rau hoặc trái cây nào đó?
  2. Bạn quên thêm rau vào thực đơn của mình?

rau cu qua

Một khi câu hỏi đã được trả lời, giờ chính là lúc bạn bắt đầu thay đổi để sống khỏe hơn bằng việc tăng cường ăn rau và trái cây.

Nếu bạn không có vấn đề đặc biệt với rau và trái cây, như dị ứng hay nhạy cảm, thì cách tốt nhất hình thành nên thói quen này chính là bạn hãy ưu tiên ăn rau và trái cây trước trong mỗi bữa ăn. Cách này không những giúp bạn dễ tập được thói quen này mà còn giúp bạn giảm bớt lượng tinh bột, đường, béo... mà cơ thể sẽ tiêu thụ khi ăn bữa chính, vì chất xơ có trong rau và trái cây vừa ăn đã lấp đầy kha khá dạ dày của bạn rồi đấy! Hãy luôn nhớ đặt rau và trái cây trong tầm mắt của mình để có thể dễ dàng nhìn thấy và thưởng thức nhé!

Tiếp đó, hãy dần dần tăng lượng rau và trái cây càng nhiều càng tốt trong mọi bữa ăn, bắt đầu với những loại mà bạn yêu thích. Nếu không đặc biệt thích loại nào, hãy thử thay đổi nhiều loại rau và trái cây thường xuyên để tìm ra thứ mà mình thích nhất, và từ đó bạn sẽ ăn nhiều hơn.

Sau cùng, hãy tìm hiểu cách kết hợp và chế biến rau vào thực đơn mỗi ngày sao cho hợp lý và vừa miệng nhất. Bạn có thể thử nhiều cách như hầm rau củ, nướng, luộc, trộn chung rau và trái cây với cơm (món cơm trộn Hàn Quốc là ví dụ rất hay cho trường hợp này)... Cũng đừng quên tìm hiểu lý do vì sao bạn không thích ăn một số loại rau và trái cây để tìm ra cách cải thiện, chẳng hạn như: nếu bạn không thích ăn sống, hãy thử nấu súp; nếu bạn không thích ăn trái cây riêng lẻ, hãy thử trộn chung cùng sữa chua.

rau cu qua

Rau và trái cây luôn được khuyên dùng khi bạn muốn cải thiện bữa ăn cho cuộc sống khỏe mạnh. Thành phần dinh dưỡng giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất sẽ hỗ trợ cơ thể tổng hợp chất dinh dưỡng, ngăn ngừa các bệnh về tiêu hóa, tim mạch…vì vậy ăn nhiều rau xanh và trái cây là thói quen rất tốt để hình thành. Vậy thì còn chờ gì mà không bắt đầu ngay với 5 loại rau và trái cây nên ăn hàng ngày được Gia Đình Nestlé giới thiệu tại đây bạn nhỉ?

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Tiny Pic

 
 
Bình luận Facebook