contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Thực phẩm cải thiện tâm trạng kỳ kinh nguyệt
Thực phẩm cải thiện tâm trạng kỳ kinh nguyệt
28 Tháng 09 2014

Thực phẩm cải thiện tâm trạng kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ của chị em diễn ra đều đặn hàng tháng, bởi vậy, lựa chọn đúng thực phẩm sẽ giúp tâm trạng thoải mái và đỡ mệt mỏi hơn đấy.

Chu kỳ của chị em diễn ra đều đặn hàng tháng, bởi vậy, lựa chọn đúng thực phẩm và ăn đúng thời điểm rất quan trọng. Hãy biết giữ năng lượng, tận hưởng sự thư thái bằng cách ăn các loại thực phẩm sau vào từng giai đoạn nhất định của chu kỳ kinh nguyệt. 

Ngày 1-5: Hạnh nhân 

Những ngày này, phụ nữ trở nên đặc biệt nhạy cảm. Những thực phẩm giàu ma-giê như rau mồng tơi, ngũ cốc và acid béo Omega-3 như cá hồi, cá mòi, hạch nhân... sẽ giúp bạn ổn định tinh thần. 

Ngày 6-13: Rau quả 

Lượng hormone trong cơ thể tăng giúp ngăn bạn khỏi stress, nhờ thế bạn thấy mình dễ ăn hơn, ngon miệng hơn. Đây là thời gian thích hợp để tặng cho cơ thể thật nhiều rau, quả. 

Ngày 14-17:Tôm hùm 

Trong kỳ kinh nguyệt, mọi giác quan của bạn đều hoạt động ở mức độ cao hơn, kể cả vị giác. Hãy chiều chuộng kẻ sành ăn trong bạn với các thực phẩm như pho mát, tôm hùm, thịt bò và rượu vang hảo hạng.                                          

Ngày 18-23: Bông cải xanh 

Khi lượng progesterone trong cơ thể lên đến đỉnh điểm, hoạt động của đường ruột sẽ chậm lại. Lúc này, các thực phẩm giàu chất xơ như gạo, lúa mạch và rau củ sẽ loại trừ chứng táo bón trong khi vẫn duy trì năng lượng cho cơ thể. 

Ngày 24-28: Kem!

Cơ thể đòi hỏi những thức ăn mang lại cảm giác thoải mái, nhưng phải cung cấp đủ cả carbon và protein để đường huyết được ổn định. Kem là lựa chọn hoàn hảo cho giai đoạn kinh nguyệt nhạy cảm.                                              

 Nguồn: Dantri/Cosmopolitan

 
 
Bình luận Facebook