contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Ăn điều độ
Ăn điều độ
08 Tháng 10 2014

Ăn điều độ

Có những lúc bạn thèm ăn mà không phải do đói và cứ thế bạn ăn cho thỏa thuê. Ăn uống không giờ giấc, ăn uống vô tội vạ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và sắc đẹp của chúng ta. Vì thế GIA ĐÌNH NESTLÉ xin đưa ra một số lời nhắn nhủ như sau:
Có những lúc bạn thèm ăn mà không phải do đói và cứ thế bạn ăn cho thỏa thuê. Ăn uống không giờ giấc, ăn uống vô tội vạ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và sắc đẹp của chúng ta. Vì thế GIA ĐÌNH NESTLÉ xin đưa ra một số lời nhắn nhủ như sau:


Không ăn quá nhanh:
 
                                    

Khi ăn nhanh, bộ não sẽ không kịp chỉ thị cho cơ thể biết khi nào thì đủ, dẫn đến tình trạng bạn ăn nhiều hơn lượng thức ăn mà cơ thể cần. Nên ăn chậm, nhai kỹ và ăn những miếng vừa phải. Khi cảm thấy hơi đủ nên dừng lại khoảng 15 phút để xem còn đói không.
 
Không nên ăn theo cảm tính:
 
                        

Khi học tập hay làm việc quá căng thẳng, bạn sẽ quên đói. Nhưng sau đó thì sao? Bạn sẽ vô cùng mệt mỏi và ăn một cách vô tội vạ để bù... Tốt nhất nên ăn uống đúng giờ giấc. Nếu phải thường xuyên làm việc thêm giờ, bạn nên dự trữ một ít đồ ăn nhanh (một hũ MILO, một lát bánh mì đen, một hũ sữa chua, bánh quy, một thỏi sôcôla KITKAT..) và nước lọc. Uống nước đều đặn hàng ngày sẽ rất tốt. Ngoài tác dụng giúp bạn đỡ khát, nó còn giúp bạn tránh được tình trạng ăn vặt quá nhiều.
 
Nên ăn đủ chất:
 
                        
 
Bạn sẽ thấy đói nếu ăn thiếu chất. Vì thế hãy tích cực nạp đủ liều lượng các dưỡng chất, đặc biệt là đạm. Những thức ăn giàu đạm như thịt, cá, trứng, lạc và sữa chua ít béo có thể chế ngự cảm giác đói giữa các bữa ăn và bổ sung các khoáng chất cần thiết như kẽm, sắt và canxi cho cơ thể
 
Và…ăn nhẹ trước lúc tập thể dục:
 
                        
 
Tập thể dục có thể làm bạn không hề thấy đói sau một vài giờ vì toàn bộ lưu lượng máu dành cho bộ máy tiêu hóa đã được chuyển sang cho các cơ bắp. Tập thể dục buổi chiều có thể bạn khiến bạn bỏ qua bữa tối vì chẳng thấy đói chút nào. Nhưng rồi bạn sẽ phải trằn trọc suốt đêm vì cái bụng kẹp lép cho mà xem và sau đó lại ăn bù thì khổ. Vì thế nên ăn một chút gì đó trước khi tập thể dục khoảng một tiếng. Tốt nhất là không nên tập thể dục vào buổi chiều muộn.

Vậy thế nào là ăn uống điều độ?

Đơn giản thôi, bạn hãy làm theo những lời khuyên trên, phân biệt thế nào là càm giác đói thật sự và tương tự đói. Khi đói thật sự bạn thấy cồn cào trong bụng và sẽ ăn bất cứ cái gì có thể ăn được. Tuy nhiên, cho dù đói thế nào cũng chỉ ăn vừa đủ no. Có như thế, cơ thể bạn mới khỏe và đẹp
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook