contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 8 cách giảm cholesterol tự nhiên
8 cách giảm cholesterol tự nhiên
18 Tháng 11 2014

8 cách giảm cholesterol tự nhiên

Nhằm ngăn chặn cholesterol gây hại sức khỏe, nhiều người thường chọn cách dùng thuốc để hạn chế cholesterol. Nhưng thuốc là con dao hai mặt, nó có thể mang lại nhiều tác dụng phụ nguy hiểm nếu bạn không sử dụng đúng cách. Nếu muốn hạn chế rủi ro sức khỏe, đồng thời giảm nguy cơ tim mạch do cholesterol mang lại, bạn nên ghi nhớ 8 công thức giảm cholesterol từ tự nhiên mà Gia Đình Nestlé sẽ bật mí dưới đây.

Bổ sung hàm lượng Magie

Magie có thể giúp cơ thể chúng ta ngăn chặn quá trình sản xuất cholesterol và bảo vệ các hoạt động thiết yếu của cơ thể. Các loại thực phẩm giàu magie có thể liệt kê như: tảo, lúa mì, hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng, lúa mạch, đậu phụ... Nếu bạn cảm thấy khó có thể nạp đủ magie qua chế độ dinh dưỡng hằng ngày thì có thể bổ sung bằng tinh dầu magie.

Cần thêm vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa giúp giảm viêm nhiễm. Dưỡng chất này khá phổ biến trong các thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày, tiêu biểu là các loại siêu thực phẩm như trái cây có múi (cam, bưởi), kiwi, đu đủ, dâu, dứa, ớt chuông, khoai lang,...

Trà xanh ấm nóng

Catechin, một thành phần chính của trà xanh, đã được chứng minh là có khả năng làm giảm nồng độ lipoprotein mật độ thấp bị oxy hóa. Những người thường xuyên hấp thụ 6-7 tách trà xanh mỗi ngày có thể thay đổi đáng kể nồng độ LDL trong huyết tương.

Tăng cường ngũ cốc nguyên cám

Chất xơ hòa tan trong bột yến mạch có khả năng giúp nồng độ cholesterol LDL toàn phần. Đừng ngần ngại mà hãy chuẩn bị sẵn món ngũ cốc yến mạch nguyên chất vào bữa sáng, nó không chỉ là món ăn dinh dưỡng mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nếu thế, một tách NESVITA mỗi sáng không phải là cách hay sao?

Mỗi ngày một quả táo

Một cuộc nghiên cứu vào năm 2011 đã chỉ ra rằng, những phụ nữ lớn tuổi thường xuyên ăn táo mỗi ngày đã giảm lượng cholesterol LDL tới 23% trong vòng 6 tháng và tăng cường hàm lượng cholesterol HDL tới 4%. Không chỉ vậy, một tin vui nữa dành cho các chị em là những phụ nữ thường xuyên ăn táo có thể giảm trung bình 1.5kg cân nặng.

Nhâm nhi các loại hạt

Đậu phộng, hạt óc chó, hạt điều,... chứa rất nhiều axit béo Omega-3, là dưỡng chất giúp giảm viêm nhiễm và đông máu, cũng như giảm tryglyceride và đẩy cao hàm lượng cholesterol HDL. Không chỉ vậy, đây cũng là nguồn bổ sung magie cực kỳ dồi dào. Nhai lai rai hạt trong giờ giải lao không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi, mà còn hỗ trợ sức khỏe tổng thể được cải thiện tốt hơn.

Đưa tỏi vào thực đơn

Tỏi còn khả năng chống virus, kháng khuẩn và chống nấm, cũng như giảm huyết áp và cải thiện chức năng gan. Đừng quên dùng tỏi tươi thay cho tỏi nấu chín nếu bạn muốn có hiệu quả mạnh mẽ hơn.

Chọn dầu dừa để đẹp từ trong ra ngoài

Trong nghiên cứu vào năm 2011, những phụ nữ có thói quen tiêu thụ khoảng 2 muỗng nhỏ dầu dừa mỗi ngày cho thấy nồng độ HDL tăng cao và tỉ lệ LDL/HDL giảm nhẹ. Không chỉ vậy, họ còn nhận được thêm một lợi ích đáng kể là vòng eo thon gọn. Nếu không có thời gian chế biến món ăn hoàn chỉnh bằng dầu dừa, bạn chỉ việc đem theo một vài món ăn vặt như hạt óc chó chứa dầu dừa, và bột cacao (để tăng cường magie).

Cholesterol đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể, và việc sử dụng các loại thuốc sẽ đem lại nhiều rủi ro không mong muốn cho sức khỏe của bạn. Với những công thức giảm cholesterol từ thực phẩm tự nhiên, bạn sẽ giảm lượng cholesterol có hại trong cơ thể một cách an toàn và dễ dàng, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tim mạch.

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook