contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 7 ngộ nhận thường gặp về thực phẩm
7 ngộ nhận thường gặp về thực phẩm
08 Tháng 10 2014

7 ngộ nhận thường gặp về thực phẩm

Khoai tây, bánh mì làm bạn mập hơn? Ăn sau 8 giờ tối rất mập? Đúng hay sai, cùng tìm hiểu nhé!
Luôn có những ngộ nhận về lượng calories và việc quản lý cân nặng liên quan đến thực phẩm và chế độ dinh dưỡng, hãy cùng Gia Đình Nestlé điểm qua các ngộ nhận thường thấy và xem thử bạn đã hiểu rõ về các loại thực phẩm chưa nhé!


Bạn đã hiểu rõ về các loại thực phẩm?

Ngộ nhận: Khoai tây, bánh mì làm bạn mập hơn;
Sự thật: Cả hai đều là tinh bột có lợi cho sức khỏe, cung cấp khoảng 100 calories và ít béo. Chỉ những nguyên liệu ăn kèm như bơ, kem, sốt mayonnaise mới gây mập.


Ngộ nhận: Ăn sau 8 giờ tối làm bạn mập
Sự thật: Lượng calories tiêu thụ là như nhau tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Chẳng qua là do bạn có nhiều thời gian và thường thong thả nên ăn nhiều hơn vào buổi tối.


Ngộ nhận: Uống nhiều nước làm cơ thể bạn bị ứ nước
Sự thật: Uống nước giúp lợi tiểu một cách tự nhiên, giúp đào thải các chất độc có trong cơ thể


Ngộ nhận:   Giảm càng nhiều cân càng khỏe
Sự thật: Đừng buồn nếu bạn chi giảm 5-10% trọng lượng cơ thể. Chỉ cần giảm một ít trọng lượng, bạn đã giúp cơ thể bớt đi lượng calories, giảm huyết áp, giảm nguy cơ loãng xương và các bệnh liên quan đến khớp, giảm triệu chứng khó thở khi ngủ.


Ngộ nhận:  Thức ăn càng ngon miệng càng không tốt cho cơ thể
Sự thật: Sức khỏe và sự ngon miệng không hề ảnh hưởng đến nhau. Từ chối một món ăn không phải là cách giữ gìn sức khỏe, vì điều này phụ thuộc vào việc lựa chọn thông minh và điều độ của bạn. Trái cây, rau, ngũ cốc đều là những món ăn ngon và tốt cho sức khỏe, ngay cả kem và sô cô la cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn biết cân bằng với các món ăn tốt cùng chế độ tập luyện hợp lý.


Ngộ nhận:  Không nên ăn protein và tinh bột trong cùng bữa ăn
Sự thật: Hệ tiêu hóa hoạt động ngay khi thức ăn được đưa vào miệng và nước bọt bắt đầu phân hủy thức ăn. Khi thức ăn di chuyển dọc hệ tiêu hóa, thức ăn được tách ra thành các chất riêng biệt. Cơ thể chúng ta không thể phân biệt các thực phẩm này được ăn riêng hay chung cùng các loại khác.


Ngộ nhận:  Chế biến rau sẽ làm mất các vitamin
Sự thật: nấu ăn sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng có trong rau xanh. Tuy nhiên, các chất này cũng dễ dàng mất đi nếu nấu sai phương pháp. Điều quan trọng nhất là không nên luộc rau quá kỹ, vì các chất dinh dưỡng sẽ ra trong nước. Để giữ lại hầu hết các chất này có thể dùng phương pháp nấu như như hầm, hấp hoặc dùng lò vi sóng với lượng nước ít nhất có thể trong thời gian ngắn.

Trích nguồn từ: Nestlé Middle East

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook