contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 7 lí do khiến bạn thường xuyên mệt mỏi
7 lí do khiến bạn thường xuyên mệt mỏi
08 Tháng 10 2014

7 lí do khiến bạn thường xuyên mệt mỏi

Bạn đang trong tình trạng mệt mỏi kéo dài và muốn tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục? Ảnh hưởng của sức khỏe không tốt sẽ mang đến nhiều rắc rối trong cuộc sống, bạn sẽ không còn năng lượng để làm việc, thậm chí không thể tận hưởng thời gian rảnh với người thân.
Bạn đang trong tình trạng mệt mỏi kéo dài và muốn tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục? Ảnh hưởng của sức khỏe không tốt sẽ mang đến nhiều rắc rối trong cuộc sống, bạn sẽ không còn năng lượng để làm việc, thậm chí không thể tận hưởng thời gian rảnh với người thân. 

Dĩ nhiên bạn có thể nhờ các bác sĩ tư vấn, nhưng trước hết hãy cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu những nguyên nhân hàng ngày dẫn đến thể trạng mệt mỏi và cách khắc phục chúng nhé. 

1. MẤT NGỦ

Đây dường như là nguyên nhân hàng đầu trong danh sách, vấn đề nằm ở chỗ: những đêm mất ngủ thỉnh thoảng mới xảy ra không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Mất ngủ triền miên gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bạn. 



Để khắc phục tình trạng này, bạn không nên ăn quá no trước khi ngủ. Sau bữa tối chỉ dành ít thời gian để xem TV, hạn chế sử dụng máy tính và điện thoại, tắm nước ấm sẽ giúp tăng tuần hoàn máu và khiến dễ ngủ hơn. Ánh sáng từ màn hình TV, máy tính và điện thoại sẽ khiến não bạn có xu hướng luôn hoạt động, vì vậy hãy hạn chế sử dụng chúng vào buổi tối trước khi đi ngủ nhé!  

2. LƯỜI VẬN ĐỘNG

“Lười vận động” dẫn đến……kiệt sức? Nghe có vẻ kì quặc nhưng những bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp tăng cường sinh lực và chống lại mệt mỏi trong nháy mắt. Những người luôn trong trạng thái kiệt sức đồng ý rằng họ thấy bớt mệt mỏi hơn sau khi tập thể dục. 

Tin vui là bạn không cần phải tập luyện quá nặng nhọc để đạt được kết quả này. Tranh thủ đi bộ theo đường thang bộ khi đến văn phòng, đi bộ đến tiệm bách hóa gần nhà cũng là một hoạt động tái tạo năng lượng hiểu quả. 

Dĩ nhiên là Gia Đình Nestlé vẫn khuyến khích bạn chọn một môn thể thao yêu thích để tăng cường sức khỏe đấy nhé.  

3. CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG KHÔNG PHÙ HỢP

Nếu bạn đang ăn kiêng, theo thời gian việc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bạn về mọi mặt , và có thể là nguyên nhân khiến bạn kiệt sức. 
Đồng ý rằng việc hấp thụ đường sẽ làm ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng của bạn, nhưng thiếu đường trong bữa ăn hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, làm năng lượng cơ thể mất ổn định. 

Điều này khiến bạn càng cảm thấy mệt mỏi hơn. Tuy nhiên trái cây sẽ là một lựa chọn thông minh hơn vì chúng vẫn bổ sung đường đồng thời không ảnh hưởng đến cân nặng. Hãy bỏ qua các loại thức uống nhiều đường như soda, nước ngọt nếu bạn muốn có một chế độ giảm cân mạnh khỏe nhé.

4. STRESS

Street, kiệt sức và trầm cảm sẽ nối tiếp nhau “đến thăm” bạn. Stress sẽ dẫn đến mất ngủ, và rồi những đêm mất ngủ khiến bạn kiệt sức. Tình trạng kiệt sức kéo dài sẽ khiến tinh thần bạn càng trở nên kiệt quệ, thậm chí dẫn đến tình trạng trầm cảm mãn tính. 



Nếu bạn có cảm giác bải hoải chân tay, rất mệt mỏi và hoàn toàn không có tinh thần để thức dậy vào mỗi buổi sáng thì hãy cẩn thận nhé! Tốt hơn hết bạn nên giải thoát mình ra khỏi guồng quay của công việc, học hành trong một thời gian và dành thời gian cho bản thân. 

Tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, tái tạo năng lượng cho ngày hôm sau và cảm thấy mọi chuyện đều “dễ thở” hơn rất nhiều.

5. LẠM DỤNG THUỐC

Một số loại thuốc sẽ gây ra tác dụng phụ khiến bạn mệt mỏi. Điều này phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, vì vậy đừng ngại ngần hỏi bác sĩ của bạn cho một loại thuốc khác nếu chúng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường.  

6. MỘT LY RƯỢU MỖI NGÀY? 

Những ngày cuối tuần luôn là dịp chính đáng để uống một vài ly với nhóm bạn thân. Và khoa học cũng đã chứng minh rằng thỉnh thoảng uống rượu vang đỏ sẽ rất tốt cho tim. 

Nhưng không may, việc lạm dụng quá nhiều chất cồn sẽ khiến bạn đau đầu, mất ngủ và dẫn đến kiệt sức. Hơn nữa, một số loại đồ uống như cocktail hay rượu trắng chứa rất nhiều đường và sẽ làm tăng đường huyết. 

Vì vậy nếu bạn có thói quen uống nhiều hơn một ly rượu hàng ngày, cho dù là rượu vang đỏ, thì nó cũng có thể là nguyên do khiến bạn lâm vào trạng thái kiệt sức. 

7. THỜI GIAN BIỂU BỊ ĐẢO LỘN

Cách mà đồng hồ sinh học của mỗi chúng ta hoạt động quả thực là điều tuyệt diệu. Một người có thể dậy sớm liên tục trong vòng hàng tuần lễ mà vẫn thấy sung sức, lại có thể mệt mỏi hơn rất nhiều khi họ thức dậy muộn hơn chỉ một ngày sau đó. 

Cơ thể bạn sẽ hoạt động điều độ hơn theo một thời gian biểu ổn định. Nó bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi, thức dậy, và ăn uống. Nếu bạn sinh hoạt không điều độ, điều đó sẽ khiến bạn càng ngày càng trở nên mệt mỏi vì cơ thể bạn sẽ không “đọc” được thời gian biểu và liên tục điều chỉnh. 

Trên đây là 7 nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khỏe suy kiệt mà bạn thường gặp trong cuộc sống. Hầu hết chúng đều có thể khắc phục chỉ bằng một vài thay đổi nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày. 

Vì vậy, hãy tập cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh để cải thiện sức khỏe. Gia Đình Nestlé chắc chắn sẽ đồng hành với gia đình bạn cho một cuộc sống khỏe hơn và vui hơn. 

Tổng hợp: Gia Đình Nestlé 

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook