contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 6 phương pháp ăn kiêng cần tránh
6 phương pháp ăn kiêng cần tránh
08 Tháng 10 2014

6 phương pháp ăn kiêng cần tránh

Ăn kiêng giúp bạn giảm đi những phần mỡ thừa và khiến cơ thể đẹp hơn, nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng Nestlé tư vấn, bạn không nên áp dụng 1 trong 6 cách ăn kiêng thiếu khoa học dưới đây nhé.
Ăn kiêng giúp bạn giảm đi những phần mỡ thừa và khiến cơ thể đẹp hơn, nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng Nestlé tư vấn, bạn không nên áp dụng 1 trong 6 cách ăn kiêng thiếu khoa học dưới đây nhé.

1. Chỉ ăn các loại thức ăn sống:

Thức ăn ít qua xử lý như trái cây, rau và các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ phân hủy nếu nấu chín ở nhiệt độ trên 46-48 độ. Tuy nhiên, các loại thức ăn qua xử lý cũng khiến một số chất dinh dưỡng dễ được hấp thụ hơn và đồng thời loại bỏ 1 số thành phần không tốt trong thức ăn. Ngoài ra, các loại thức ăn không qua xử lý cũng khó chuẩn bị hơn các thức ăn thông thường. Vì vậy, điều quan trọng là hãy chú ý đến mức độ dinh dưỡng chung của cả thực đơn, chứ không phải là tỉ lệ giữa thức ăn sống và chín.

2. Ăn kiêng hCG:

Đây là tên gọi của phương pháp ăn kiêng với thực đơn chứa rất ít calori (500-800 calories mỗi ngày) kèm theo tiêm hocmon hCG( human chorionic gonadotropin) -tiết ra khi mang thai. Trước hết, bất kỳ thực đơn nào dưới 1000 calori mỗi ngày đều không an toàn, và bạn sẽ giảm cân rất nhanh . Hơn nữa, các nhà khoa học không chứng minh được rằng liệu hCG có an toàn không khi bạn tiêm vào người thay vì sản xuất chúng 1 cách tự nhiên.

3. Chuyên gia ""thanh lọc"":

Đây là xu hướng ăn kiêng hay gặp ở miền nam California. Người ăn kiêng cố gắng ""thanh lọc"" bằng cách uống một dung dịch gồm nước cốt chanh, dầu lá phong, và ớt đỏ nhiều lần mỗi ngày trong vòng 10 ngày. Ngoài ra mỗi tối họ uống một cốc trà thanh nhiệt và mỗi sáng một cốc nước muối. Họ cho rằng làm như vậy sẽ làm sạch ruột và dạ dày. Cách ăn kiêng này chỉ chứa 650-1300 calori và không hề cung cấp các chất dinh dưỡng như đạm, canxi, sắt,... nên các nhà dinh dưỡng khuyên bạn không thử quá 1-2 ngày.

4. Ăn kiêng với soup bắp cải (và các loại thực đơn ăn kiêng một món khác):

Mặc dù có nhiều phiên bản, nhưng phổ biến nhất là loại ăn kiêng 7 ngày với món soup bắp cải ""đốt cháy năng lượng” (hỗn hợp gồm bắp cải, cà rốt, cà chua, tiêu, hành và cần tây). Món soup này chứa nhiều nước và các loại rau dinh dưỡng, nên chúng không tệ như những thực đơn ăn kiêng khác, Tuy nhiên, nếu bạn là người thích ăn uống hay bạn vẫn muốn hưởng thụ cuộc sống, bạn sẽ không thể chịu đựng được loại thực đơn 1 món, và vì thế, bạn sẽ mau chóng quay lại với mức cân ban đầu khi bạn chấm dứt kiểu ăn kiêng này.

5. Kẹp tai:

Điều sai lầm này bắt đầu từ một giả thuyết cho rằng vùng tai của bạn điều khiển sự thèm ăn. Vì thế, một số người dùng kẹp vào tai để giảm cơn thèm ăn. Thực tế rằng, không khoa học nào chứng minh có mối liên hệ giữa kẹp tai và giảm cân, và hơn nữa, nếu tai bạn bị kẹp thường xuyên chúng có thể bị nhiễm trùng hoặc biến dạng.

6. Ăn kiêng chỉ bằng thở (Nhịn ăn):

Đây là cách phổ biến nhất. Cách ăn kiêng này cho rằng con người có thể sống chỉ với không khí mà không cần thức ăn hay nước. Thực tế là cơ thể chỉ có thể sống sót qua một vài ngày thiếu nước và một vài tuần thiếu thức ăn. Bạn sẽ chết đói mất nếu tin rằng con người có thể sống chỉ bằng việc thở.

Nguồn: Theo www.realsimple.com
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook