contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 5 thói quen ăn uống phá hoại số đo chuẩn của bạn
5 thói quen ăn uống phá hoại số đo chuẩn của bạn
08 Tháng 10 2014

5 thói quen ăn uống phá hoại số đo chuẩn của bạn

Nhiều thói quen ăn uống mà bạn cho là bình thường "ai cũng thế cả", thực ra lại rất có hại cho sức khỏe cũng như làm giảm vẻ đẹp hình thể của bạn đấy!
Nhiều thói quen ăn uống mà bạn cho là bình thường ""ai cũng thế cả"", thực ra lại rất có hại cho sức khỏe cũng như làm giảm vẻ đẹp hình thể của bạn đấy!

Theo Tiến sĩ Ian Smith, thói quen xấu mà hầu như các bạn trẻ không nhận ra trong việc ăn uống hằng ngày thường được hình thành do những nguyên nhân chính sau đây:

- Sự vô kỉ luật với chính bản thân mình.

- Bao biện rằng làm như thế thì thuận tiện và nhanh hơn.

1. Ăn quá nhiều:

Tuy bụng đã căng phồng nhưng bạn vẫn cố tình “nhồi nhét” thêm. Đây là thói quen thường xảy với những bạn hay bỏ bữa hoặc khi ăn những món khoái khẩu.

Giải pháp cho bạn là hãy ăn chậm lại. Việc bạn nhai và nuốt từ từ sẽ khiến cho não có thời gian thích ứng và phát ra tín hiệu thông báo bạn đã no rồi.

2. Ăn nhiều đồ ăn vặt:

Snack, kẹo, bánh, thịt bò khô, ngô cay…vv… là những đồ ăn vặt khoái khẩu của các bạn gái. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh những cô nàng ăn vặt này ở mọi nơi. Lâu dần nó trở thành một thói quen rất khó bỏ vì “ không nhai gì đó thì buồn miệng lắm không chịu được”. Thậm chí có bạn còn ăn những món này thay cho bữa chính vì thấy như thế tiện hơn là nấu nướng lích kích.

Đó chính là một trong những nguyên nhân khiến cho bạn tăng cân vù vù, mặt bị mọc nhiều mụn hơn. Thay vì ăn đồ ăn vặt, các bạn gái hãy ăn nhiều hoa quả hơn. Và nhớ rằng phải ăn cách bữa chính ít nhất 30 phút nhé.

3. Ăn quá nhanh:
 
Lịch làm việc bận rộn và những vụ tụ tập rong chơi cùng bạn bè... đã khiến bạn hình thành thói quen rất xấu: ăn nhanh, ăn vội vàng. Thậm chí nhiều bạn còn nuốt chửng mà không thèm nhai. Bạn có biết rằng điều này rất có hại cho dạ dày. Dạ dày sẽ phải mất rất nhiều thời gian để tiêu hóa những thức ăn này. Ăn nhanh sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa hơn, đặc biệt là đau dạ dày.

Cách giải quyết duy nhất cho bạn là tập thói quen ăn chậm, dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày cho các bữa ăn.

4. Ăn thả cửa vào cuối tuần:

Bạn đang cố gắng giảm cân nên cả tuần đều ăn uống rất “kham khổ” tuy nhiên đến cuối tuần lại không cưỡng lại được những sự cám dỗ hấp dẫn khi đi chơi với bạn bè và cả nhóm rủ nhau vào một cửa hàng đồ ăn nhanh? Điều đó khiến cho bạn ăn nhiều hơn, thậm chí gấp đôi bình thường.

Bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lí hơn, đủ chất dinh dưỡng. Nếu không muốn ăn quá nhiều thì bạn nên ăn nhẹ hoa quả hoặc uống nước trước bữa chính.

5. Vừa ăn vừa xem TV:

Việc vừa ăn vừa xem TV tạo điều kiện cho bạn ăn “thả phanh” mà không hề suy nghĩ rằng mình đang ăn gì hoặc đã ăn bao nhiêu. Quá tập trung vào xem TV cũng khiến bạn quên mất  nhiệm vụ nhai kĩ thức ăn. Đặc biệt là thói quen ăn đồ ăn vặt khi xem TV. Bạn cứ ăn “rả rích” mà không hề hay biết mình đã ăn rất nhiều. Có nhiều bạn còn vừa ăn vừa nằm ườn xem TV.

Vì thế tốt nhất nên hạn chế xem TV trong khi ăn. Đặc biệt là các bạn đang muốn giảm cân.

Nguồn: Theo Kênh 14
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook