contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 5 lí do khiến bạn không thể giảm cân
5 lí do khiến bạn không thể giảm cân
08 Tháng 10 2014

5 lí do khiến bạn không thể giảm cân

Cho dù bạn không ăn bất cứ pizza hay que kem nào gần đây, nhưng bạn vẫn không thể giảm đi gram nào. Tại sao lại như thế? Chuyên gia Nestle sẽ chỉ ra 5 lý do thường gặp khiến bạn không thể giảm cân và làm thế nào để khắc phục chúng.
Cho dù bạn không ăn bất cứ pizza hay que kem nào gần đây, nhưng bạn vẫn không thể giảm đi gram nào. Tại sao lại như thế? Chuyên gia Nestle sẽ chỉ ra 5 lý do thường gặp khiến bạn không thể giảm cân và làm thế nào để khắc phục chúng.

1. Bạn không đánh giá được lượng thức ăn tiêu thụ hằng ngày:

Bạn sẽ có xu hướng đánh giá thấp lượng calori hấp thu hàng ngày nếu bạn không cân đong chúng như các công thức vẫn hướng dẫn. Hãy sắm cho mình các dụng cụ làm bếp như cân tiện lợi, cốc có vạch đo, muỗng đo tiêu chuẩn,… để đánh giá đúng hơn lượng calori của khẩu phần ăn hàng ngày.

2. Bạn bỏ bữa sáng:

Những người ăn kiêng thành công thường có một điểm chung: họ ăn sáng rất đầy đủ và đúng giờ. Ăn sáng cung cấp năng lượng giúp cơ thể tỉnh táo hoạt động, đồng thời tránh thói quen ăn vặt giữa buổi.

Bạn có thể dùng bữa sáng với ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, sữa không béo. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy chuẩn bị chúng vào đêm hôm trước rồi hâm nóng lại vào buổi sáng sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn.

3. Bạn ăn mà không suy nghĩ:

Bạn có ăn giúp phần thức ăn dư của người thân? Bạn có thường xuyên nếm thức ăn khi nấu nướng? Bạn có ăn vặt cùng bạn bè? Mặc dù mỗi lần như vậy, lượng thức ăn hấp thụ không nhiều và chứa khoảng 25 calori. Nhưng với 4 lần ăn như vậy trong 1 ngày, chỉ trong một tháng bạn sẽ tăng khoảng 0,5 kg.

Hãy ghi lại bạn đã ăn những gì trong ngày trong một quyển sổ tay, và bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ ăn uống của mình. Bạn nên ăn đúng bữa và không nên ăn vặt hay ăn hộ người khác để  kiểm soát được lượng calori hấp thụ. Không nên ăn quá nhanh hoặc vừa ăn vừa xem TV hoặc đọc sách báo.

4. Bạn uống nhiều calori hơn bạn nghĩ:

Nước soda, trà và nước trái cây không làm bạn no, nhưng chúng vẫn khiến bạn tăng cân. Một chai trà ngọt chứa khoảng 140 calori, bằng một gói bánh qui sô cô la. Một ly trân châu lớn có thể chứa đến 800 calori, hơn 4 chiếc bánh cam.

Nếu bạn không thể bỏ thói quen uống soda, hãy hạn chế chúng. Tránh gọi các loại cocktail trộn kem khi đi uống café. Hạn chế thói quen uống rượu và thay bằng nước lọc. Nếu bạn thích trà ngọt, hãy pha chúng ở nhà, mỗi muỗng café đường chỉ chứa khoảng 16 calori. Hạn chế calori từ nước trái cây bằng cách pha loãng chúng với nước lọc.

5. Bạn đổ lỗi cho hoàn cảnh:

Bạn thề là bạn muốn thực hiên một chế độ ăn uống điều độ, nhưng bạn không có thời gian để lên kế hoạch, cũng như không có đủ thời gian hay tiền bạc để thực hiện.

Đừng cố gắng đổ lỗi cho hoàn cảnh hoặc cho người khác. Hãy suy nghĩ rằng chính bản thân bạn chưa đủ quyết tâm khi ăn kiêng. Hãy liệt kê các lý do khiến bạn vẫn chưa thể giảm cân được ra giấy, và tìm cách khắc phục. Ví dụ như bạn không có thời gian, bạn có thể nấu một lượng lớn một lần và chia ra từng phần nhỏ rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Ăn uống điều độ không chỉ giúp bạn trông mảnh mai hơn mà còn khiến bạn trông trẻ hơn. Duy trì cân nặng tiêu chuẩn sẽ khiến bạn trẻ hơn khoảng 6 tuổi so với tuổi thật.

Nguồn: Theo http://lifestyle.msn.com 
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook