contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 5 cách giúp giảm huyết áp
5 cách giúp giảm huyết áp
18 Tháng 11 2014

5 cách giúp giảm huyết áp

Bạn cho rằng để giảm huyết áp chỉ có mỗi cách thay đổi chế độ dinh dưỡng? Thật ra, còn nhiều cách khác để cải thiện huyết áp một cách đáng ngạc nhiên và hiệu quả. Không tin ư? Gia Đình Nestlé sẽ giúp bạn giải mã 5 những phương pháp kỳ lạ này.

Bạn cho rằng để giảm huyết áp chỉ có mỗi cách thay đổi chế độ dinh dưỡng? Thật ra, còn  nhiều cách khác để cải thiện huyết áp một cách đáng ngạc nhiên và hiệu quả. Không tin ư? Gia Đình Nestlé sẽ giúp bạn giải mã 5 những phương pháp kỳ lạ này.

Hòa mình vào nắng sớm

Ánh sáng mặt trời có chức năng chuyển đổi nitrat, được tích trữ trong da, thành oxit nitric - một hợp chất giúp giãn nở mạch máu và giảm nguy cơ bệnh tim. Vì vậy, tin vui là những người thường xuyên đón nắng trời buổi sáng sẽ giảm đáng kể huyết áp - kể cả trước quá trình sản xuất vitamin D xảy ra. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau 8 giờ sáng bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng hằng ngày nhé!

Trở thành tình nguyện viên

Các hoạt động tình nguyện không chỉ cung cấp cơ hội để bạn mở rộng mối quan hệ lành mạnh mà nó còn hỗ trợ nhận thức của bạn về những vấn đề trong cuộc sống. Các vấn đề mà bạn thường lo lắng sẽ dần trở nên ít đáng lo hơn vì bạn có dịp chứng kiến và chiêm nghiệm những người đang gặp khó khăn, thử thách trong cuộc sống hơn cả mình. Từ đó, bạn học được cách đối phó với thử thách theo hướng tích cực và tránh các ảnh hưởng tiêu cực từ áp lực. Hơn nữa, tham gia các công việc mà bạn có hứng thú sẽ giúp bạn nhận được nhiều lợi ích từ chúng hơn.

Thiền tại công sở

Bạn cảm thấy như bị “xiềng xích” tại chính bàn làm việc của mình hằng ngày? Hãy giải tỏa căng thẳng ngay lập tức: Những nhân viên thường tập thiền ngay trên ghế văn phòng trong 15 phút có thể cải thiện rõ rệt huyết áp theo nhiều nghiên cứu. Thiền giúp hệ thần kinh của bạn ở trong trạng thái yên lặng, tức giảm tiết hormone làm tăng huyết áp mang tên epinephrine. Bạn có thể thiền vào giờ nghỉ, giờ ăn trưa và hãy tắt điện thoại để tránh bị làm phiền.

Thả hồn vào âm nhạc

Nghệ sĩ thường có huyết áp thấp hơn những người không theo ngành âm nhạc, có thể vì việc chơi nhạc cụ cũng cần đòi hỏi nhiều về thể chất như một môn thể thao. Nếu chơi nhạc cụ không phải là sở trường của bạn, bạn cũng có thể tận dụng những lợi ích từ âm nhạc bằng cách nhảy theo các giai điệu yêu thích. Một giả thuyết đặt ra là âm nhạc kích thích tiết dopamine trong não bộ, dẫn đến giảm huyết áp.

Nắm chặt tay

Tập luyện trên máy chạy bộ không chỉ là cách duy nhất để có được một trái tim khỏe mạnh. Các bài tập nắm chặt tay - tức siết chặt bằng thiết bị tay cầm gắn lò xo trong 2 phút liên tục, lặp đi lặp lại trong khoảng 12-15 phút - có khả năng giúp bạn kiểm soát huyết áp. Đó là do sau khi co rút cơ bắp trong vài phút, cơ thể sẽ phải khôi phục lượng máu đến bàn tay. Việc đó sẽ cải thiện chức năng mạch máu. Vì vậy hãy tập bài tập nhỏ này ít nhất 3 lần/tuần trong những buổi tập luyện ngày thường của bạn.

Quá trình luyên tập để giảm huyết áp sẽ trở nên vui và đơn giản hơn nếu bạn biết kết hợp 5 cách thú vị trên trong cuộc sống hằng ngày. Dù chỉ là những việc đơn giản nhưng  sẽ tạo ra những thay đổi bất ngờ đến huyết áp và sức khỏe tim mạch của chính bạn thì còn đợi gì mà không thực hiện ngay nào! 

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Tiny Pic

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook