contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 3 thực phẩm không ngờ giúp nạp năng lượng nhanh chóng
3 thực phẩm không ngờ giúp nạp năng lượng nhanh chóng
08 Tháng 10 2014

3 thực phẩm không ngờ giúp nạp năng lượng nhanh chóng

Những ngày mùa hè khiến bạn dễ cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi vì phải trải qua nhiệt độ nóng bức khó chịu. Nhiệt độ quá cao cũng làm cho quá trình tập luyện giữ dáng vất vả hơn. Để bổ sung năng lượng nhanh chóng sau những giờ luyện tập, hãy thử những loại thực phẩm mà Gia Đình Nestlé gợi ý dưới đây nhé.
Những ngày mùa hè khiến bạn dễ cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi vì phải trải qua nhiệt độ nóng bức khó chịu. Nhiệt độ quá cao cũng làm cho quá trình tập luyện giữ dáng vất vả hơn. Để bổ sung năng lượng nhanh chóng sau những giờ luyện tập, hãy thử những loại thực phẩm mà Gia Đình Nestlé gợi ý dưới đây nhé. 

Nước


Không thể không nhắc đến “người bạn” đầu tiên của mùa hè: Nước! Quá trình vận động sẽ khiến cơ thể mất nước do chảy mồ hôi, dẫn đến mất sức. Mất nước tức mất chất điện giải – chủ yếu là muối NaCl – ảnh hưởng xấu đến tim mạch và thân nhiệt. Vì vậy, trước khi vận động khoảng 10 – 30 phút hãy uống khoảng 400 – 600ml nước. 

Ngoài ra, trong khi tập, cứ cách 15 – 20 phút khi đổ mồ hôi hãy nạp đều đặn lượng nước từ 100 – 200 ml một lần. Nếu dùng nước sôi để nguội, thì hãy pha một chút đường hoặc muối. Bạn cũng đừng nên uống nước ngọt trong quá trình luyện tập nếu bạn không muốn hệ tiêu hóa của mình bị ảnh hưởng.

Măng tây


Thật may mắn là măng tây có chứa cả 2 loại vitamin K và B. Vì sao ư? Vitamin K là dưỡng chất thiết yếu để làm đông máu và các vitamin nhóm B thì cần thiết cho sự chuyển hóa năng lượng. 

Không chỉ vậy, măng tây là thực phẩm chứa rất ít calo nhưng rất tốt cho sức khỏe. Chúng có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất cồn trong cơ thể. Vì vậy, bạn có thể chuẩn bị những món ăn chứa măng tây vào cuối buổi tiệc rượu để tránh cảm giác đau đầu, mệt mỏi và buồn nôn vào sáng hôm sau.

Rong biển


Những lá rong biển ngày càng phổ biến trong các bữa ăn và chúng chứa rất nhiều dinh dưỡng. 

Đầu tiên là Iốt – khoáng chất thiết yếu cho hoạt động tuyến giáp.. Không chỉ vậy, rong biển còn dồi dào vitamin K và sắt, là những dưỡng chất cần thiết cho chức năng tế bào hoạt động bình thường và hiệu quả.

Đừng ngạc nhiên với 3 món tuy đơn giản nhưng lại rất giàu năng lượng này nhé! Thêm một điểm cộng nữa là ngoài việc rất thông dụng trong bữa ăn hàng ngày chúng còn không gây đầy bụng trong tiết trời nóng bức đấy!

Gia đình Nestlé
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook