contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 10 phương pháp giúp đốt cháy lượng mỡ thừa
10 phương pháp giúp đốt cháy lượng mỡ thừa
08 Tháng 10 2014

10 phương pháp giúp đốt cháy lượng mỡ thừa

Bạn quá bận rộn, và tất nhiên sẽ không có thời gian để tập thể dục nên bạn cứ phớt lờ lượng mỡ thừa ngày càng tích tụ trong cơ thể. Điều đó hoàn toàn sai lầm!
Bạn quá bận rộn, và tất nhiên sẽ không có thời gian để tập thể dục nên bạn cứ phớt lờ lượng mỡ thừa ngày càng tích tụ trong cơ thể. Điều đó hoàn toàn sai lầm!

Vấn đề quan trọng là chúng ta phải tự tạo ra thời gian và đôi khi cần tận dụng sự sáng tạo khi luyện tập thể dục trong cuộc sống đầy lo toan với gia đình hay công việc. Sau đây là những mẹo nhỏ giúp bạn di chuyển, kích thích cơ bắp và điều hòa lưu thông máu để giảm lượng mỡ thừa trong thời gian ngắn.

1. Tập thể dục trong vòng 10 phút mỗi sáng: Chọn 3 động tác di chuyển cơ bản và tập liên tục trong 10 phút. Ví dụ, thứ Hai, bạn có thể tập cơ bụng, chống đẩy hoặc tập ép dọc. Sang thứ Ba, có thể chuyển sang tập động tác đứng lên ngồi xuống, gập bụng và chống đẩy. Các bài tập đơn giản đó chỉ lấy đi 10 phút của bạn nhưng lại vô cùng hiệu quả để đánh tan lượng mỡ thừa trong cơ thể.

2. Đi bộ quanh khu phố: Nếu phải mất 10 phút đi bộ đến một địa điểm nào gần nơi làm việc hoặc quanh khu phố mình ở, bạn nên cố thực hiện trong 8 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian đi bộ vào buổi sáng trước khi đi làm hoặc vào giờ nghỉ trưa.

3. Luyện tập với cầu thang bộ: Hãy tự cam kết với bản thân là sẽ đi cầu thang bộ từ 6 đến 8 lần trong một ngày. Bài tập này không chỉ đốt cháy calo trong cơ thể mà còn giúp đôi chân khỏe mạnh và đẹp hơn.

4. Luyện tập mọi lúc mọi nơi: Trong khi đang ngồi làm việc, bạn có thể hóp bụng lại trong vòng 30 giây mà vẫn giữ nhịp thở bình thường hoặc căng cơ chân trong vòng 60 giây. Luyện tập lặp lại 3 lần mỗi ngày và đều đặn 3 tuần như vậy thì bạn sẽ cảm thấy các cơ săn chắc hơn.

5. Trang bị máy đo bước đi bộ: Hãy mua một chiếc máy đo bước đi bộ khoảng 300.000 VNĐ, một thiết bị nhỏ để đo độ dài quãng đường mà bạn đi bộ mỗi ngày. Mỗi tuần, bạn chỉ cần cố gắng tăng dần dần. Ví dụ, giả sử bạn đi bộ khoảng 1000m cho các hoạt động thường nhật trong một ngày, hãy cố gắng tăng lên thành 2000m trong tuần kế tiếp. Chỉ là một trò chơi nhỏ nhưng nó giúp bạn rất nhiều trong việc tiêu thụ calo.

6. Thay đổi thói quen ngồi trước ti vi: hãy thay đổi thói quen đó bằng cách tập những bài thể dục săn chắc cơ và đốt cháy calo chỉ trong 5 phút. Bạn dành khoảng 5 phút để tập gập bụng, sau đó, nghỉ 5 phút rồi tập tiếp tục với động tác hít đất hay ép dọc. Hãy cố gắng tập càng nhiều càng tốt trong 5 phút và cố gắng vượt qua con số đó vào lần sau. Thay vì ngồi trước ti vi quá lâu, tốt hơn hết bạn nên tận dụng cơ hội đó để tập thể dục.

7. Tập thể dục từ 7 đến 10 phút:  tập đứng lên ngồi xuống trong vòng 7 phút; chống đẩy tay sau; gập bụng và cơ chân; hít đất; ép dọc. Các bài tập đó thật đơn giản, nhanh và dễ thực hiện, vì vậy hãy tập luyện thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh.

8. Tận dụng thời cơ. Hãy chọn đoạn đường dài nhất khi bạn quyết định đi bộ đến công ty hay đến một địa điểm nào đó.

9. Bước 2 bậc cầu thang một lần: mỗi khi bạn lên cầu thang, chỉ cần bước gấp đôi bậc thang một lần. Nó giống như sự kết hợp giữa động tác ép dọc và tập chạy cầu thang rất tốt cho đôi chân và mông.

10. Tìm bạn đồng hành: Chắc chắn rằng bạn có thể tìm được một người cũng cùng tình trạng với mình. Sự ủng hộ từ người thân hay bạn bè sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực và có thể dành ra nhiều thời gian cho việc tập thể dục hơn.

Những bí quyết trên sẽ không giúp bạn trở thành một vận động viên Olympic hay mang lại cho bạn vòng bụng 6 ngấn, đó chỉ là sự nỗ lực để bạn cải thiện bản thân. Nếu bạn thực hiện theo hai hoặc ba bí kíp yêu thích ở trên, đó sẽ là khởi đầu cho một điều lớn lao.

Theo healthnews.ediets
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook