contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 10 nguyên tắc giúp bạn chạy bộ tốt hơn
10 nguyên tắc giúp bạn chạy bộ tốt hơn
18 Tháng 11 2014

10 nguyên tắc giúp bạn chạy bộ tốt hơn

Bạn thấy đau nhức sau khi chạy bộ? Đừng lo, Gia Đình Nestlé sẽ giúp bạn có những buổi tập luyện thoải mái và hiệu quả bằng 10 nguyên tắc chạy bộ cực kỳ đơn giản dành cho những người mới bắt đầu, đã và đang tham gia môn thể thao thú vị này.

Bạn thấy đau nhức sau khi chạy bộ? Đừng lo, Gia Đình Nestlé sẽ giúp bạn có những buổi tập luyện thoải mái và hiệu quả bằng 10 nguyên tắc chạy bộ cực kỳ đơn giản dành cho những người mới bắt đầu, đã và đang tham gia môn thể thao thú vị này.

  1. Bắt đầu chậm

Bắt đầu buổi chạy bằng 5 phút đi bộ và tiếp nối bằng một phút chạy hoặc ít hơn nếu bạn cảm thấy khó khăn khi chạy nhiều ban đầu.  Khi bạn cảm thấy quen dần, có thể điều chỉnh thời gian chạy và đi bộ theo ý muốn.

  1. Đầu tư áo tập phù hợp

Các loại áo thun cũ và thấm mồ hôi sẽ khiến việc chạy bộ trở nên khó khăn hơn. Thay vào đó, bạn nên đầu tư vào các loại áo tập thiết kế riêng cho việc chạy bộ, có chức năng không thấm mồ hôi hay gây cọ xát – sẽ giúp bạn dễ chịu hơn trong quá trình chạy.

  1. Đánh bại sự chán chường

Kể cả khi bạn là người yêu chạy bộ, một buổi chạy kéo dài 30 phút cũng có thể trở nên cực kỳ nhàm chán nếu không có phương pháp gây phân tán chú ý đúng cách. Trang bị thêm máy nghe nhạc hoặc tai nghe trong quá trình chạy sẽ giúp giảm bớt mong muốn từ bỏ của bạn trong khoảng thời gian dài.

  1. Đừng giãn cơ trước khi chạy

Không thể phủ nhận là bạn cần phải khởi động cơ bắp với một vài động tác mạnh, nhưng giãn cơ tĩnh trước khi chạy là không cần thiết, thậm chí còn khiến bạn bị căng cơ và bạn chạy chậm hơn.  Nên dành việc căng cơ vào sau mỗi đợt chạy để tăng độ dẻo dai và tránh bị thương.

  1. Đặt ra mục tiêu

Dù là chạy trong cuộc thi hay tự đặt ra độ dài quãng đường bạn phải chạy, có được mục tiêu sẽ khiến bạn có động lực và cố gắng nhiều hơn.

  1. Kết hợp với các động tác rèn luyện sức khỏe khác

Bổ sung thêm các động tác rèn luyện sức mạnh sau khi chạy sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn, vì cơ thể bạn lúc đó đã được làm nóng, dễ tạo cơ bắp và đốt cháy năng lượng  nhanh hơn.  Với chỉ 5 phút bằng các động tác đơn giản, bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt chỉ trong vài tuần.

  1. Không quá phụ thuộc máy tập

Máy tập sẽ hỗ trợ bạn những điều kiện lý tưởng để tập chạy một cách bền bỉ, nhưng nếu bạn muốn cải thiện khả năng chạy bộ, nên tập bên ngoài công viên hoặc các bậc thang. Những điều kiện ngoài trời sẽ khiến việc chạy bộ trở nên khó khăn hơn, nhưng điều đó đồng thời có nghĩa bạn sẽ được rèn giũa cơ bắp và sức bền tốt hơn theo thời gian.

  1. Chú ý cách đánh tay khi chạy

Đừng thả lỏng tay hay đặt chéo tay khi đang chạy. Hãy đặt khuỷu tay cong 90 độ và đánh cánh tay ra trước và sau ngay bên cạnh cơ thể. Đặt tay đúng vị trí sẽ giúp bạn chạy dễ dàng và nhanh hơn.

  1. Chạm đất bằng nửa trước lòng bàn chân

Chạm đất bằng gót chân sẽ khiến bạn khó chạy và dễ bị tổn thương. Vì vậy hãy tập chạm đất từ phía ngón chân trước khi đặt lòng bàn chân khi chạy.

  1. Nạp lại năng lượng

Bổ sung tinh bột và protein ngay lập tức sau khi chạy; những món ăn vặt lý tưởng như bánh mì nguyên cám, sinh tố trái cây hoặc một ly ngũ cốc nguyên cám Nestlé NESVITA… sẽ giúp bạn hồi phục năng lượng và chữa lành các mô cơ bắp bị tổn thương.

Đừng để những cơn đau nhức hay chấn thương không mong muốn là rào cản ngăn bạn tiếp tục chạy bộ. Áp dụng 10 nguyên tắc trên của Gia Đình Nestlé, bạn sẽ không còn phải gặp nhiều khó khăn trên hành trình tăng cường vận động của mình.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Tyni Pic

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook