contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Thực phẩm giúp dễ ngủ: rất dễ tìm!
Thực phẩm giúp dễ ngủ: rất dễ tìm!
28 Tháng 09 2014

Thực phẩm giúp dễ ngủ: rất dễ tìm!

Giấc ngủ ngon chính là bạn đồng hành của sức khỏe. Top 10 thực phẩm giúp dễ ngủ sau sẽ cho bạn những đêm ngủ sâu giấc.

10 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon. 

1. Thực phẩm giúp dễ ngủ: Thịt gà

 Trong thịt gà có chứa một lượng lớn trytophan. Trytophan có tác dụng hơn khi bụng đói. Tuy nhiên, ăn một hoặc hai miếng thịt gà cùng với bánh mì vào buổi tối là “liều thuốc an thần” hữu hiệu đối với bạn để đi vào giấc ngủ. 

2. Trà thảo dược Chemomile

Không giống như những loại trà thông thường, trà thảo dược Chemomile là một loại trà giúp cho bạn có thể nhanh chóng đi vào một giấc ngủ ngon và sâu. Ngoài ra, trong trà còn có chứa chất giải độc tự nhiên, giúp thanh lọc cơ thể, giải phóng những chất độc hại gây hại cho sức khoẻ ra bên ngoài. 

3. Sữa nóng

Trong sữa có chứa thành phần trytophan, là một loại axit amin có tác dụng và công hiệu như một loại thuốc an thần, và thành phần canxi trong sữa giúp cho não có thể sử dụng chất trytophan hiệu quả. Uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đạt được những trạng thái tâm lý tốt nhất để đi vào giấc ngủ. 

4. Thực phẩm giúp dễ ngủ: Mật ong

Nghiên cứu gần đây cho thấy hàm lượng đường có trong mật ong có tác dụng kích thích, nhưng chất glucozơ trong đường khiến cho não thải ra chất oxerin, làm ta dễ chịu. Cho nên bạn đừng quên thêm một ít mật ong vào trong cốc sữa nóng hoặc cốc trà thảo dược để có giấc ngủ sâu. 

5. Khoai tây

Khoai tây nướng có thể giúp cơ thể bạn loại bỏ được hàm lượng chất axit làm ảnh hưởng tới lượng tryptophan làm bạn dễ ngủ. Muốn đạt được hiệu quả cao hơn, bạn hãy nghiền khoai tây với sữa ấm. 

6. Cháo yến mạch

Trong yến mạch có chứa hàm lượng melatonin rất cao. Một bát nhỏ bột yến mạch sẽ giúp bạn xua tan cảm giác đói bụng trước khi đi ngủ và cũng chính là liệu pháp trị liệu chứng mất ngủ hoàn hảo. 

7. Hạnh nhân

Một nắm hạnh nhân không chỉ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh mà còn là thực phẩm giúp dễ ngủ, vì trong đó có chứa chất trytophan và magiê làm giãn các cơ bắp. 

8. Thực phẩm giúp dễ ngủ: Hạt lanh

Nếu bạn cảm thấy xuất hiện triệu khó ngủ, mệt mỏi, bạn hãy dùng 2 thìa hạt lanh để ăn trước mỗi khi ngủ. Hạt lanh sẽ giúp cho bạn ngon giấc và trong hạt lanh còn chứa một lượng lớn Omega-3 làm ta hứng phấn tự nhiên. 

9. Bánh mì

Một lát bánh mì nướng thưởng thức cùng với một tách trà và mật ong sẽ giúp cơ thể loại bỏ chất insulin, khiến cho  trytophan được đưa lên vùng não, ở đó chúng được chuyển hóa thành serotonin và như vậy bạn thật khó lòng có thể "cưỡng" lại cơn buồn ngủ đang đến rất gần. 

10. Chuối

Chuối không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng mà còn là thực phẩm giúp dễ ngủ cực kỳ hữu hiệu. Không chỉ có vậy, ăn chuối còn giúp bổ sung cho cơ thể bạn hàm lượng các chất quan trọng như melatonin, serotonin và cả magiê, rất có lợi cho cơ bắp, làm cho cơ bắp bớt căng. 

Nguồn: Theo Xinh Xinh

 
 
Bình luận Facebook