contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 10 loại thực phẩm cần cho mùa hè
10 loại thực phẩm cần cho mùa hè
08 Tháng 10 2014

10 loại thực phẩm cần cho mùa hè

Khi nhiệt độ không ngừng tăng cao, trong những ngày hè nóng bức, bạn rất dễ bị xuất hiện các triệu chứng như chán ăn, đổ mồ hôi nhiều, buồn ngủ… Do vậy, để giảm bớt các triệu chứng trên bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý.
Khi nhiệt độ không ngừng tăng cao, trong những ngày hè nóng bức, bạn rất dễ bị xuất hiện các triệu chứng như chán ăn, đổ mồ hôi nhiều, buồn ngủ… Do vậy, để giảm bớt các triệu chứng trên bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý.

Ngô - Một trong những món vừa bổ dưỡng vừa dễ ăn trong mùa hè nóng nực (Nguồn: nguoihoian)

1. Mè đen (hạt vừng đen): mè đen có chứa các axit béo chưa bão hòa và lecithin, có thể duy trì tính đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

2. Các loại hạt như hạnh nhân, lạc giàu axit amin và axit béo không bão hòa rất tốt cho tim mạch, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim

3. Hạt ý dĩ (hạt bo bo): ý dĩ có thể bài trừ lượng cholesterol, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

4. Cần tây: cần tây có chứa chất kiềm, có thể bảo vệ chức năng tim mạch. Ăn cần tây cần phải ăn lá, vì lá có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Lá có chứa vitamin C nhiều hơn so với thân cây, nó còn giàu chất dinh dưỡng thực vật, có giá trị dinh dưỡng cao. Cần tây cũng là một loại thực vật giàu chất xơ. Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ có thể làm giảm nguy cơ đau tim.

5. Khoai tây: khoai tây là thực phẩm chứa nhiều vitamin C, natri, kali, sắt, trong đó hàm lượng kali là nhiều nhất. Bệnh tim, đặc biệt là ở những bệnh nhân suy tim, thường đi kèm với xu hướng kali thấp. Do vậy ăn khoai tây thường xuyên, không chỉ bổ sung kali, mà còn bổ sung đường, protein, khoáng chất, vitamin…

6. Mộc nhĩ: ăn mộc nhĩ có thể kích thích đường tiêu hóa, tăng tốc độ bài tiết cholesterol. Ngoài ra trong các loại mộc nhĩ đen có chứa chất antiplatelet, tốt cho những người mắc bệnh tim mạch và xơ vữa động mạch.

7. Đậu nành: đậu nành có chứa nhiều axit amin và acid béo không bão hòa, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và lượng cholesterol trong cơ thể.

8. Ngô: bắp ngô có chứa axit linoleic (là một a xít béo không no cần thiết (axit omega 6), có tác dụng lợi tiểu, và giúp ổn định huyết áp.

9. Tảo bẹ: ăn tảo bẹ có thể đẩy mạnh sự bài tiết các chất có hại như cholesterol và ngăn ngừa cục máu đông và độ nhớt máu tăng, ngăn chặn xơ cứng động mạch.

10. Rau chân vịt: sản phẩm này rất giàu axit folic có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch. Hơn nữa, sắt và các nguyên tố trong rau chân vịt còn có tác dụng bổ máu.

Theo Dân Trí
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook