contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » "Nấu món ngon ""thông minh"""
08 Tháng 10 2014

"Nấu món ngon ""thông minh"""

4 lưu ý khi nấu ăn để không chỉ có những món ngon miệng cho cả nhà mà còn an toàn cho sức khỏe.
Nấu ăn “thông minh” bằng cách lựa chọn đúng các nguyên liệu cũng như phương pháp nấu, đồ dùng nấu ăn sẽ giúp cải thiện một cách đáng kể bữa ăn hàng ngày của gia đình, để không chỉ có những món ngon miệng cho cả nhà mà còn an toàn cho sức khỏe. 

     
Nấu món ngon ""thông minh"" để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình

Với những lưu ý nhỏ sau đây, Gia đình Nestlé tin rằng bạn hoàn toàn có thể trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp và một chuyên gia dinh dưỡng cho cả gia đình.
  1. Lựa chọn đồ dùng thông minh: lựa chọn những công cụ nấu ăn như chảo không dính, nồi bằng men hoặc sứ để giảm bớt lượng calories từ dầu mỡ khi bạn muốn làm các món ngon như trứng chiên hoặc rau xào.
  2. Nấu ăn thông minh: giảm bớt chất béo trong  bữa ăn hằng ngày  bằng cách lựa chọn các phương pháp nấu như hấp, hầm, ninh nhừ, nướng. Hãy chọn cách hấp hoặc luộc rau, thịt thay vì chiên xào trong dầu mỡ. Nên dùng dầu oliu khi làm các món trộn hoặc salad.
  3. Chuẩn bị món ngon thông minh: trước khi dọn những món ngon được chiên trong dầu mỡ, hãy dùng khăn thấm dầu để hút hết các chất mỡ dư thừa. Sử dụng thêm các loại rau củ, chanh, trái cây ăn kèm giúp tăng thêm hương vị và giảm bớt lượng calories.
  4. Ăn thông minh: hãy trộn các loại đậu, hạnh nhân cho món salad thay vì dùng bơ, phô mai hoặc các chất béo khác; hoặc phải đảm bảo chỉ ăn một lượng vừa đủ vì chúng chứa rất nhiều calories và chất béo. Lựa chọn các món ngon chứa ít calories như bột ngũ cốc nguyên cám, trái cây và rau củ cho bữa ăn hàng ngày của gia đình..
Trích từ nguồn: Nestlé India
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook