contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » "Bạn đẹp
08 Tháng 10 2014

"Bạn đẹp

Học cách lựa chọn thực phẩm phù hợp để đảm bảo làn da phụ nữ chúng mình luôn nhận được dinh dưỡng tối ưu và nhờ đó trở nên sáng đẹp, săn chắc và rạng rỡ.
tôi đẹp, chúng ta đẹp","
""Làn da đẹp hay không là kết quả của chế độ dinh dưỡng thông qua những thực phẩm bạn đưa vào cơ thể”. Vì thế, hãy học cách lựa chọn thực phẩm phù hợp để đảm bảo làn da phụ nữ chúng mình luôn nhận được dinh dưỡng tối ưu và nhờ đó trở nên sáng đẹp, săn chắc và rạng rỡ. 

Cùng Gia đình Nestlé điểm danh các loại thực phẩm nào có thể giúp bạn đẹp, tôi đẹp và chúng ta đẹp, đặc biệt khi ngày 20-10  đang đến là lúc chúng ta cần làm đẹp nhất, bạn nhé! 

CÁ 

Giúp làn da thêm sáng và mềm mại nhờ các dưỡng chất như các axít béo Omega-3. Các chất béo lành mạnh này nuôi dưỡng làn da bằng cách làm giảm quá trình tạo ra chất gây viêm trong cơ thể,  giảm lỗ chân lông bị tắc và ngăn ngừa nếp nhăn. Chất béo lành mạnh cũng có thể tìm thấy trong các thực phẩm khác như: trứng, thịt gà, thịt nạc hoặc sữa ít béo. 

Mách bạn: Nên ăn 2 bữa cá mỗi tuần, đặc biệt là những loại cá có chứa hàm lượng axít béo Omega-3 cao như cá hồi. 


HẠT BÍ NGÔ 

Chứa nhiều vitamin E – một chất chống ô xy hóa mạnh, giúp làm chậm lại quá trình lão hóa da, giúp giữ cho làn da của bạn luôn mịn màng và mái tóc sáng bóng. Vitamin E còn có thể tìm thấy trong các thực phẩm tương đương như hạt hướng dương, hạt hạnh nhân và các loại đậu. 

Mách bạn:  Để bổ sung thêm vitamin E, bạn có thể rắc thêm các loại hạt này trên món xà lát.


 
TRÀ XANH 

Với hoạt chất chống oxy hóa phytonutrient sẽ giúp bản vệ làn da khỏi tổn hại do ánh nắng mặt trời và ngăn chặn mụn trứng cá.

Mách bạn: Thỉnh thoảng, thay vì uống nước lọc bình thường, bạn có thể dùng thêm trà nóng hoặc trà đá không đường. 


CÀ CHUA


Sắc tố lycopen cùng với betacartene (tiền vitamin A), vitamin C có trong các loại rau quả có màu đỏ như cà chua (cà rốt, ớt đỏ) được xem là những chất chống ôxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa da khô.  

Mách bạn: Không nên ăn cà chua khi còn xanh vì chứa chất tomatidin có hại cho sức khỏe. Cà chua nấu chín ăn tốt hơn tươi, chất lycopene càng được cơ thể hấp thụ dễ hơn khi cho vào món ăn có cà chua một chút dầu ăn. 


CÁC LOẠI DÂU  

Chứa nhiều vitamin C và các chất chống ôxy hóa tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C kích thích sản xuất collagen để giúp giữ cho làn da mịn màng và săn chắc và ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm. Các loại dâu trong nhóm này gồm có: Dâu tây, mâm xôi , quýt, sơ ri…

Mách bạn: Quá trình mất collagen sẽ gia tăng khi bạn ngoài 30 tuổi vì vậy cần phải bổ sung chất này càng sớm càng tốt. 

 
CAM, CHANH (hoặc quả có vị chua và có múi)  

Vitamin C có trong loại thực phẩm này giúp tạo tính đàn hồi - là điều kiện cần thiết cho da được mềm mại, săn chắc và đặc biệt làm giảm nếp nhăn. Ngoài cam, bạn có thể dùng các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C như chanh, kiwi, nho… 

Mách bạn: Sử dụng NESTEA để bổ sung vitamin C hoặc luộc rau muống lấy nước và vắt chanh vào dùng thay món canh. 


Tổng hợp bởi Gia đình Nestlé
 
TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC 

Cùng làm bài trắc nghiệm tại đây để thử xem bạn đã biết rõ về cách làm đẹp từ thực phẩm chưa nhé! Quà tặng trị giá 200.000 VNĐ sẽ dành tặng cho 20 thành viên có đáp án đúng & may mắn gởi trước ngày 27/10/2013.



Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook