contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » """Tuyệt chiêu"" giúp phụ nữ sống khỏe"
08 Tháng 10 2014

"""Tuyệt chiêu"" giúp phụ nữ sống khỏe"

Một trong những bí quyết giúp phụ nữ sống khỏe là tập thói quen hít thở đúng cách. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nếu chúng ta tập luyện hít thở đều đặn thì sau một thời gian lượng serotoni trong não sẽ được tăng cường giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, làm sạch cơ thể, thúc đẩy tiêu hóa... Tuy nhiên tập hít thở đúng chỉ trong một khoảng thời gian sẽ chưa đủ, hãy cố gắng kết hợp nó ngay cả khi bạn đang làm việc nhà, đi bộ, mua sắm... Chỉ cần bạn điều khiển được bước chân – nhịp thở là bạn đã giúp tái tạo một nguồn năng lượng mới cho cơ thể. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của việc hít thở đúng cách, chị em phụ nữ hãy tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này!
Một trong những bí quyết giúp phụ nữ sống khỏe là tập thói quen hít thở đúng cách. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nếu chúng ta tập luyện hít thở đều đặn thì sau một thời gian lượng serotoni trong não sẽ được tăng cường giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, làm sạch cơ thể, thúc đẩy tiêu hóa... 
Tuy nhiên tập hít thở đúng chỉ trong một khoảng thời gian sẽ chưa đủ, hãy cố gắng kết hợp nó ngay cả khi bạn đang làm việc nhà, đi bộ, mua sắm... Chỉ cần bạn điều khiển được bước chân – nhịp thở là bạn đã giúp tái tạo một nguồn năng lượng mới cho cơ thể.
Để hiểu rõ hơn về tác dụng của việc hít thở đúng cách, chị em phụ nữ hãy tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này!


Lợi ích từ việc hít thở đúng cách:
Tăng cường sức khỏe cho tim: Khi bạn kết hợp tốt giữa nhịp thở và cử động tay chân, bạn sẽ tạo nhịp đập lý tưởng cho tim, cải thiện sự biến thiên từ đó giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho cơ quan quan trọng này.

Giảm huyết áp: Các chuyên gia về sức khỏe cho biết việc nói chậm, hít thở sâu trong một vài phút giúp cơ thể giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Thải độc tố: Một số độc tố có trong tim như N2, CO2 thông qua việc hít thở đúng cách sẽ giúp loại bỏ các chất độc này. Đồng thời giúp làm sạch tim mạch, giảm nguy cơ mắc các căn bệnh thường gặp.

Tăng kích thước não bộ: Chỉ cần tập trung vào hơi thở, thả lỏng cơ thể trong vòng 20 – 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ tạo điều kiện cho vỏ não được dày thêm, tăng kích thước não bộ. Từ đó giúp não khỏe mạnh, tăng tính tập trung.

Giảm căng thẳng: Khi phụ nữ rơi vào trạng thái mệt mỏi kéo dài, thường sẽ không chú ý tới việc hít thở đúng cách mà sẽ hít thở theo thói quen “gấp – vội – nhanh – ngắn” – đây là những cách phụ nữ hít thở khi biểu hiện sự căng thẳng. Tuy nhiên nếu tập trung tư tưởng hít thở sâu phụ nữ sẽ hạn chế và giảm dần việc rơi vào trạng thái này.
Tổng hợp bởi Gia Đình Nestlé 
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook