contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » """Đọc vị"" 11 thói quen không lành mạnh khiến bạn tăng cân"
08 Tháng 10 2014

"""Đọc vị"" 11 thói quen không lành mạnh khiến bạn tăng cân"

Bạn đã lên một kế hoạch kiểm soát cân nặng gần như là hoàn hảo, thế nhưng vẫn không đạt được kết quả mong muốn. Đó là vì có một số thói quen trong phong cách sống và chế độăn uống không hợp lý vô hình chung sẽ khiến bạn tăng cân. Gia Đình Nestlé sẽ mách bạn thói quen không lành mạnh nào nằm trong danh sách này nhé!
Bạn đã lên một kế hoạch kiểm soát cân nặng gần như là hoàn hảo, thế nhưng vẫn không đạt được kết quả mong muốn. Đó là vì có một số thói quen trong phong cách sống và chế độăn uống không hợp lý vô hình chung sẽ khiến bạn tăng cân. Gia Đình Nestlé sẽ mách bạn thói quen không lành mạnh nào nằm trong danh sách này nhé!  



1. Không kiểm soát được năng lượng nạp vào cơ thể: mặc dù có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh béo phì, nhưng lý do chính luôn là vì: năng lượng nạp vào cơ thể quá dư thừa so với năng lượng mà cơ thể cần sử dụng. Bạn có thật sự biết mình nạp vào bao nhiêu năng lượng mỗi ngày không?  Hãy bổ sung thêm kiến thức bằng cách vào đây nhé (add đường link video GDA)

2. Ăn thức ăn trên bát/dĩa lớn: phần ăn để trên các đồ đựng có kích thước lớn vô hình chung “đánh lừa” bạn, và khiến bạn ăn nhiều hơn so với mức cần thiết. Phần ăn được trình bày trên tô/dĩa nhỏ nhìn sẽ đầy đặn hơn, điều này gửi cảm giác no tới não bộ, giúp giảm khẩu phần hàng ngày. 

3. Không lên danh sách những thực phẩm cần mua: việc lên kế hoạch những thực phẩm cần mua giống như việc chọn “vũ khí” trong cuộc chiến về cân nặng. Nếu bạn không làm điều này, bạn sẽ dễ “sa đà” vào những loại thực phẩm không cần thiết nếu muốn kiểm soát cân nặng. 

Lời khuyên từ Gia Đình Nestlé dành cho bạn: lên danh sách thực phẩm cần mua, tuân theo danh sách đó, và luôn làm chủ được danh sách của mình. Nên dành ngày cuối tuần cho việc này, vì đó là thời gian rãnh để bạn suy nghĩ thực đơn cho cả tuần mới. Một khi bạn đã lên ý tưởng cho thực đơn mong muốn thì việc lập danh sách sẽ dễ hơn rất nhiều. Tham khảo cách lên thực đơn, hãy vào đây

4. Ăn tiệm thường xuyên: Việc ăn uống ở ngoài khiến bạn không thể kiểm soát được nguyên liệu, quá trình nấu cũng như thành phần dinh dưỡng trong món ăn. Ăn tiệm sẽ khiến ta ăn khẩu phần nhiều hơn, hoặc tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và nguy hiểm nhất là ta thậm chí còn không nhận thức được điều này. 

5. Mất tập trung: Lướt web? Nhắn tin? Gửi thư điện tử? Xem tivi,  tất cả những hành vi gây mất tập trung khi bạn đang ăn có thể khiến bạn nạp vào nhiều hơn đến 50% số năng lượng cần thiết. Hành vi này cũng khiến não bạn bị mất tập trung, từ đó làm bạn ăn nhiều hơn ở bữa ăn kế tiếp. 

6. Không kiểm tra cân nặng thường xuyên: Chiếc cân dường như là nỗi ám ảnh của phái đẹp, nhưng biết chính xác cân nặng của mình luôn có tác dụng rõ ràng cho việc giảm cần đấy nhé. Tuy nhiên, “biết” để ý thức và lên một kế hoạch ăn uống đúng cách, khác với việc để các con số này dằn vặt và làm bạn kém phần tự tin nhé. 
7. Chia sẻ hình chụp đồ ăn: Ngạc nhiên chưa? “Trào lưu” chụp ảnh thức ăn thật ra có nhiều ảnh hưởng hơn bạn nghĩ – nhiều nghiên cứu cho thấy, những người gặp rắc rối về cân nặng bị ám ảnh về đồ ăn và rất dễ ảnh hưởng bởi môi trường, bao gồm cả những hình ảnh họ thấy qua màn hình máy tính/ điện thoại. Những bức hình này sẽ khiến họ thèm ăn hơn ngay cả khi không đói bụng. 

8. Thức uống nhiều năng lượng: Viêc lạm dụng đồ uống nhiều calories như sô-đa, nước ngọt…v.. v có liên quan đến bệnh béo phì và tiểu đường loại 2. Thay vào đó, thưởng thức nước khoáng, nước trái cây, trà, cà phê  sẽ tốt hơn rất nhiều. 

9. Ăn ban đêm:  Ăn vào ban đêm là một trong các thói quen “không lành mạnh »  nhất khiến bạn bị béo phì. Mách nhỏ cho bạn đây: hãy ăn bữa tối nhiều chất xơ trước 8 giờ tối.  Bạn có thể chuẩn bị vài món ăn vặt tốt cho sức khỏe như trái cây, các loại đậu, thay vì đồ ngọt và thức ăn nhiều tinh bột. 

10. Ăn theo cảm xúc: bạn luôn có cảm giác thèm ăn khi căng thẳng, chán chường, hoặc những khi buồn bã cô đơn. Ăn theo cảm xúc có thể là một thách thức khó khăn khi bạn đang cố gắng giảm cân. Đó là một thói quen rất khó phá vỡ một khi nó là một phần của cuộc sống của bạn. Hãy tỉnh táo và tìm những phương thức như trò chuyện, tập thể dục để giảm đi tình trạng này nhé.

11. Thiếu ngủ, thường xuyên ngủ đứt quãng có thể khiến bạn tăng cân vì nó phá vỡ sự cân bằng của hormone, tăng hormone ghrelin khiên bạn đói nhiều hơn, đồng thời làm giảm leptin trong máu. Bạn nên duy trì thói quen ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng/ ngày và vào giờ nhất định.  

Nguồn: livestrong
Nguồn ảnh: Flick

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook