contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Những thực phẩm giàu canxi tốt nhất cho bé
Những thực phẩm giàu canxi tốt nhất cho bé
22 Tháng 04 2019

Những thực phẩm giàu canxi tốt nhất cho bé

Cùng Gia Đình Nestlé lưu ngay những thực phẩm giàu canxi sau để bé phát triển cao lớn, khỏe mạnh toàn diện mẹ yêu nhé!

Cùng Gia Đình Nestlé lưu ngay những thực phẩm giàu canxi giúp bé phát triển cao lớn, khỏe mạnh toàn diện, mẹ nhé!

Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo một số bí quyết xây dựng chế độ dinh dưỡng giàu canxi cho bé yêu qua các bài viết sau:

1. Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào là đúng cách?

2. Làm sao để cung cấp đủ nhu cầu canxi hằng ngày cho con?

3. Thực phẩm bổ sung canxi để chăm con khỏe

4. 10 loại thực phẩm bổ sung canxi cực tốt không phải ai cũng biết

Canxi không những đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng hệ xương chắc khỏe mà còn giúp bé phát triển chiều cao tối đa. Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi tốt nhất cho trẻ và cách bổ sung phù hợp vào chế độ ăn của con.

1. Các sản phẩm từ sữa: sữa, pho mát và sữa chua

Một cốc sữa bò chứa khoảng 300mg canxi, bằng lượng canxi của một cốc sữa chua, 1/9 cốc pho mát nguyên chất và 1/4 cốc pho mát chế biến. Tốt nhất bạn hãy để con tự lựa chọn hương vị sữa yêu thích sẽ giúp trẻ cảm thấy thích thú hơn khi uống nhé!

Với công thức NutriStrong, mỗi hộp sữa Nestlé sẽ đáp ứng 25% nhu cầu canxi hàng ngày cho trẻ nhỏ, để giúp bé thêm mạnh mẽ mỗi ngày. Sữa nước Nestlé có 4 hương vị hấp dẫn cho bé lựa chọn: Sữa trắng, Hương Việt quất, Hương Trái cây, Ít đường. Đặc biệt, với vị ÍT ĐƯỜNG mới thích hợp cho các bé thích uống sữa nhưng không thích vị ngọt đấy!

2. Sữa đậu nành tăng cường canxi

Nếu như con bạn bị dị ứng đạm sữa bò thì bạn có thể chọn sữa đậu nành bổ sung tăng cường canxi tương đương với canxi trong sữa bò. Sữa đậu nành bổ sung thêm canxi có thể trộn với ngũ cốc, uống sau khi ăn trưa hay dùng như một bữa phụ.

3. Nước cam

Cam rất dồi dào vitamin C và nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Cam còn là loại quả bổ sung canxi và chứa vitamin D cần thiết cho quá trình hấp thu canxi trong cơ thể. Bạn có thể cho bé uống nước cam vắt, làm bánh hương cam, sữa chua hoặc kem cam để phong phú thực đơn dinh dưỡng của bé.

4. Khoai lang

Một củ khoai lang chứa khoảng 55mg canxi và một bát khoai lang chín chứa khoảng 76mg canxi. Bạn có thể tăng cường lượng canxi bằng cách cho bé ăn khoai lang cùng pho mát hay sữa chua.

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh (súp lơ xanh) là thực phẩm cực kì giàu canxi, 5 bông cải xanh chứa lượng canxi tương đương một cốc sữa. Bạn có thể tăng gấp đôi lượng canxi cho con bằng cách cho trẻ ăn cải xanh nhúng vào sữa chua trộn, có thể kết hợp cùng các loại thảo mộc (như hẹ, rau mùi), gia vị (cà ri, ớt bột ít cay) hay trái cây và rau (dưa chuột, táo).

6. Đậu hà lan

Mỗi chén đậu hà lan chứa khoảng 45mg canxi. Ngoài ra đậu hà lan chứa vitamin K giúp tăng mật độ và sự dẻo dai cho xương. Chúng còn là nguồn cung cấp vitamin C, A và protein tuyệt vời. Bạn có thể ăn kết hợp với các sản phẩm từ sữa để tăng cường lượng canxi như trộn cùng mì ống và làm nước sốt pho mát.

 
 
Bình luận Facebook