contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Lấy lại vóc dáng chuẩn sau sinh
Lấy lại vóc dáng chuẩn sau sinh
28 Tháng 09 2016

Lấy lại vóc dáng chuẩn sau sinh

Cùng Gia Đình Nestlé điểm qua những lưu ý đơn giản nhưng hiệu quả để lấy lại vóc dáng chuẩn sau khi sinh, bạn nhé.

Sau quá trình mang thai, sinh nở vất vả, vóc dáng của bạn không còn “chuẩn” như xưa. Đừng lo, với những lưu ý đơn giản dưới đây từ Gia Đình Nestlé, bạn hoàn toàn có thể lấy lại vóc dáng “son sắc” của mình nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé đấy nhé.

1. Ăn kiêng lành mạnh

Giai đoạn sau sinh, cơ thể bạn vẫn còn yếu nên đừng vì nóng lòng giảm cân mà nhịn ăn nhé vì như vậy, cơ thể bạn sẽ dễ bị suy nhược, lâu hồi phục hơn. Đồng thời, khi chế độ dinh dưỡng của bạn không cân đối, sữa mẹ cũng sẽ không đảm bảo đủ dinh dưỡng cho bé yêu. Thay vì ăn kiêng, bạn hãy xây dựng khẩu phần ăn giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ với các loại ngũ cốc nguyên cám, rau củ quả tươi ngon, ăn nhiều cá để bổ sung chất sắt, giảm các loại đạm khó tiêu và dầu mỡ trong khẩu phần ăn của mình. Mách bạn: kết hợp ngũ cốc dinh dưỡng Nestlé FITNESSE cùng sữa tách béo sẽ mang đến cho bạn bữa ăn đầy đủ vi chất dinh dưỡng nhưng lại vô cùng an toàn cho vóc dáng và cân nặng.

2. Tập thể dục đều đặn và đúng cách

Sau khi sinh, bạn không nên “nằm nghỉ dưỡng” quá lâu. Việc này không chỉ khiến tay chân bạn phù nề, mà còn khiến vết sinh lâu lành, sức khỏe giảm sút và cân nặng tăng lên (khi ít vận động mà lại được tẩm bổ quá nhiều). Hãy bắt đầu với các bài tập đơn giản như vươn vai, xoay hông, đi bộ chậm quanh phòng. Khi cơ thể đã quen dần với các động tác đơn giản, bạn có thể bắt đầu luyện tập Yoga để tăng độ dẻo dai cho cơ thể. Hiện có rất nhiều lớp Yoga dành cho mẹ bầu hoặc mẹ sau sinh, bạn có thể đăng ký tham gia, vừa để rèn luyện sức khỏe, vừa để kết bạn với những người mẹ giống mình để trò chuyện, chia sẻ thêm kinh nghiệm sống, giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh.

3. Đánh tan mỡ bụng

Hẳn bạn sẽ được những người lớn trong nhà chia sẻ các kinh nghiệm massage bụng với rượu, nghệ và gừng để giảm mỡ bụng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, các loại “nguyên liệu” trên đều khá nồng và dễ gây dị ứng, viêm da, nhất là rượu. Chưa kể, khi sử dụng các nguyên liệu đó để matxa, mùi của chúng sẽ lưu lại và khiến bé có cảm giác khó chịu, kén bú hơn bình thường đấy. Thay vào đó, bạn có thể massage bằng dầu dừa vừa có tác dụng giảm mỡ bụng vừa làm mờ các vết thâm rạn. Chỉ cần 1 ít dầu dừa lên giữa bụng rồi xoa đều theo vòng tròn trong 5 phút, rồi vuốt ngược từ dưới lên trong 5 phút, vùng da bụng của bạn sẽ săn chắc lại trong thấy đấy. Đồng thời, động tác này cũng giúp làm giảm các cơn đau dạ con sau sinh và phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Chúc bạn luôn vui khỏe và bé yêu lớn nhanh, khỏe mạnh nhé.

Nguồn ảnh: Tinypic

 
 
Bình luận Facebook