contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Làm việc vui khỏe với 5 động tác đơn giản
Làm việc vui khỏe với 5 động tác đơn giản
29 Tháng 11 2016

Làm việc vui khỏe với 5 động tác đơn giản

Những bài tập cực kỳ đơn giản này sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe, phòng bệnh xương khớp do ngồi làm việc quá lâu gây ra đấy nhé.

Việc duy trì tư thế ngồi làm việc với máy tính trong thời gian dài sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh về xương khớp, đặc biệt là đau lưng, đau vai và đau chân, những bộ phận không được “co duỗi” thoải mái ở tư thế ngồi. Hãy nhanh tay bỏ túi 5 bài tập đơn giản được Gia Đình Nestlé gợi ý trong bài viết dưới đây để thư giản cơ thể ngay tại văn phòng làm việc, ngăn ngừa các cơn đau và duy trì một sức khỏe tốt để làm việc thật hiệu quả nhé.

1. CĂNG NGỰC: Động tác này sẽ giúp bạn giảm cơn đau nhức ở tay và bả vai khi ngồi làm việc với máy vi tính.

căng ngực

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên ghế, mặt hướng về phía trước.
  • Bước 2: Đưa hai tay dang rộng hai bên, ngón cái hướng lên trần nhà. Hãy dang rộng tay đến khi bạn cảm thấy căng ngực nhé. Đẩy nhẹ vai ra sau và hạ xuống một chút.
  • Bước 3: Lặp lại động tác ba lần, mỗi lần căng ngực trong 20 giây.

2. CĂNG CHÂN: Bài tập giúp thư giãn bắp đùi bị tê cứng khi bạn mải mê làm việc mà không đứng lên vận động.

căng chân

  • Bước 1: Bạn ngồi bên mép ghế, duỗi chân phải ra trước. Gót chân đặt trên sàn, mũi chân hướng lên trần nhà.
  • Bước 2: Giữ chân thẳng, đẩy hông từ từ về phía trước đến khi cảm thấy căng ở bắp chân.
  • Bước 3: Lặp lại ba lần, mỗi lần 20 giây. Đổi chân, thực hiện tương tự.

3. XOAY GHẾ: Bạn bị nhức mỏi ở lưng? Động tác này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái ngay tức thì đấy!

xoay ghế

  • Bước 1: Ngồi chếch phía trước ghế, xoay đầu và phần cơ thể bên trên sang bên phải. Vòng tay trái sang bám vào thành ghế bên phải. Nếu thấy khó thực hiện, bạn có thể đặt tay lên đầu gối thay vì thành ghế nhé.
  • Bước 2: Đặt tay phải lên lưng ghế và cảm nhận sức căng ở phần lưng. Giữ tư thế trong vòng 20 giây.
  • Bước 3: Lặp lại và đổi bên.

4. CO CHÂN: Đến lúc bạn cần đứng lên, rời khỏi ghế và thực hiện động tác thư giãn cho cơ đùi và bàn chân rồi đây!

co chân

  • Bước 1: Đặt tay phải lên bàn, giữ thăng bằng. Đứng bằng chân trái, tay phải kéo chân phải ra phía sau.
  • Bước 2: Tiếp tục kéo chân phải đến khi cảm nhận được sức căng ở cơ dọc đùi và bàn chân.
  • Bước 3: Lặp lại ba lần và đổi chân, mỗi lần 20 giây.

5. ĐẨY TƯỜNG: Bạn có từng thử động tác chống đẩy chưa? Hãy cùng thử một “phiên bản” của chống đẩy trên mặt phẳng đứng nhé!

đẩy tường

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hay tay chống lên tường.
  • Bước 2: Đưa người ngả ra phía sau một chút, rồi từ từ đưa cơ thể về phía tường và cảm nhận sức căng ở tay và cơ ngực. Khi ngực đã gần sát tường, bạn lại đẩy người ra sau.
  • Bước 3: Tập động tác này 30 lần, chú ý đảm bảo tay và ngực đều tham gia vào bài tập nhé.

Bây giờ thì bạn thấy khỏe hơn chưa nào? Đừng quên bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất cho cơ thể từ ngũ cốc nguyên cám NESVITA MATCHA với hương trà xanh thơm ngon, hấp dẫn cho ngày làm việc đầy sức sống, bạn nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 

 

 
 
Bình luận Facebook