contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Giúp người lớn tuổi có đề kháng khỏe
Giúp người lớn tuổi có đề kháng khỏe
20 Tháng 11 2019

Giúp người lớn tuổi có đề kháng khỏe

Những gợi ý chăm sóc sức khỏe sau đây sẽ giúp người lớn tuổi tăng cường sức đề kháng, ít bệnh khi giao mùa!

Tuổi tác gia tăng khiến sức khỏe hệ miễn dịch của người lớn tuổi dần suy giảm. Đặc biệt vào thời điểm giao mùa, thời tiết đỏng đảnh thất thường là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi dễ dàng nên người lớn tuổi càng dễ mắc bệnh hơn nữa. Hãy áp dụng những gợi ý chăm sóc sức khỏe sau đây từ Gia Đình Nestlé để người lớn tuổi tăng cường sức đề kháng, ít bệnh khi giao mùa nhé!

1.Thiết kế thực đơn đúng và đủ

Tất cả những gì con người nạp vào cơ thể sẽ tác động đến hiệu quả hoạt động của hệ miễn dịch. Thực đơn dinh dưỡng cho người lớn tuổi cần phải đảm bảo đủ đạm protein để sản sinh kháng thể cần thiết từ các axit amin trong thực phẩm. Trái lại, người lớn tuổi cần hạn chế thực phẩm giàu carbonhydrate và chất béo có nguồn gốc động vật vì chúng khiến nồng độ cholesterol và triglyceride trong máu gia tăng, gây hại đến khả năng đề kháng của cơ thể.

2. Tập thể dục điều độ

Hoạt động cơ bắp giúp cải thiện chức năng hệ miễn dịch. Đó là lý do vì sao những người chăm hoạt động thể chất hiếm khi ốm đau và hồi phục sức khoẻ nhanh hơn người bình thường. Vì thế, người lớn tuổi cần thường xuyên luyện tập thể dục thể thao tuỳ theo khả năng của bản thân, tối thiểu là 3 lần/tuần. 

Người lớn tuổi có thể lựa chọn tập luyện những môn nhẹ nhàng như tập yoga, đạp xe hoặc đi bộ hàng ngày tối thiểu trong 30 phút. Các nhà nghiên cứu khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng: Đi bộ hàng ngày từ 30 - 45 phút sẽ giúp người lớn tuổi gia tăng số lượng tế bào miễn dịch. Và trạng thái này duy trì trong vài ba giờ sau thời gian đi bộ.

3. Ngủ đủ giấc

Tình trạng thiếu ngủ sẽ gây suy yếu khả năng đề kháng của người lớn tuổi. Khi ấy hệ miễn dịch sản xuất ít kháng thể hơn, tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh. Vậy nên mỗi ngày, bạn hãy cố gắng ngủ đủ 6 - 8 tiếng. Trong trường hợp khó ngủ hoặc hay thức giữa đêm, hãy cố gắng duy trì thói quen ngủ đúng giờ và sớm hơn bình thường (một giấc ngủ khoẻ thường bắt đầu trước 22h). Không ăn quá no, không tập thể dục trước khi đi ngủ. 

4. Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng chuyên biệt dành cho người lớn tuổi

Ngoài các phương pháp trên, để tăng sức đề kháng, tốt nhất người lớn tuổi cần lựa chọn loại sữa phù hợp với mình. Nhằm mang đến một giải pháp dinh dưỡng đủ đầy, cân đối cho người lớn tuổi, Nestlé đã giới thiệu sản phẩm BOOST Optimum - thực phẩm bổ sung với công thức dinh dưỡng chuyên biệt cho người lớn tuổi: thành phần gồm 50% đạm Whey, chứa các vi sinh vật có lợi Prebiotic và Probiotic, giàu Vitamin E, B6, B12 giúp cải thiện sức đề kháng.

BOOST Optimum đã được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện sức khỏe sau 6 tuần khi kết hợp với tập thể dục và dùng 2 khẩu phần mỗi ngày, rất phù hợp cho người lớn tuổi cần bổ sung dinh dưỡng, người bệnh trong giai đoạn phục hồi, người kém hấp thu...

Mong rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chăm sóc cha mẹ, ông bà; giúp ông bà thêm khỏe mạnh để tận hưởng trọn vẹn niềm vui bên gia đình, con cháu. Đừng quên lựa chọn BOOST Optimum làm người bạn đồng hành, là món quà sức khỏe cho người lớn tuổi nhé!

 
 
Bình luận Facebook