contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Giúp bé không biếng ăn sau kỳ nghỉ tết
Giúp bé không biếng ăn sau kỳ nghỉ tết
02 Tháng 03 2016

Giúp bé không biếng ăn sau kỳ nghỉ tết

Lịch trình sinh hoạt khác biệt so với ngày thường cùng những món ăn đặc sắc nhưng lại dễ gây ngán như bánh chưng, thịt kho trứng...có thể khiến bé nhà mình biếng ăn sau kỳ nghỉ Tết. Đừng lo lắng, những lưu ý đơn giản trong bài viết này sẽ giúp bé hào hứng với bữa ăn hơn đấy!

Sau kỳ nghỉ Tết dài, hẳn cả gia đình vẫn chưa bắt kịp lại nhịp sinh hoạt thường nhật, đặc biệt là với các bé. Những món ăn hấp dẫn như kẹo mứt, bánh chưng, bánh tét, thịt kho trứng,… cùng lịch sinh hoạt “thoải mái” hơn so với ngày thường dễ khiến bé “chán” các bữa ăn bình thường khi kì nghỉ kết thúc. Lúc này, bạn hãy nhanh chóng áp dụng những lưu ý được Gia Đình Nestlé chia sẻ bên dưới để giúp bé không biếng ăn sau kỳ nghỉ, nạp đủ năng lượng và dinh dưỡng để quay lại học tập, vui chơi nhé!

1. Hãy giải thích cho bé biết: Tết đã hết

Chắc hẳn, nhiều bé sẽ thắc mắc: vì sao mình phải đi học lại, vì sao lại không được thoải mái ăn các loại bánh, kẹo mứt Tết như trước nữa…Lúc này, bạn phải nhanh chóng giải thích cho bé hiểu rằng kỳ nghỉ đã kết thúc và nếu duy trì nhịp sinh hoạt như ngày Tết, bé sẽ không đủ năng lượng, dinh dưỡng và thời gian để tập trung vào các hoạt động học tập, vui chơi tại trường học. Hãy dùng những niềm vui tại trường như: được gặp gỡ bạn bè, thầy cô, được tham gia các hoạt động vui chơi, thể thao tại trường như đá bóng, chơi bóng rổ…để giúp bé xua tan nỗi “chán chường” vì Tết đã hết và có thêm động lực để quay lại nhịp sinh hoạt, ăn uống thường nhật.

be bieng an

2. Hãy đầu tư vào bữa ăn sáng cho bé

So với các bữa ăn khác trong ngày, bữa ăn sáng là quan trọng nhất vì nó sẽ cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động học tập, vui chơi của bé khi bắt đầu ngày mới. Đồng thời, đây là giai đoạn bé ít “biếng ăn” nhất do bụng đã đói sau một đêm ngủ ngon. Vì thế, bạn hãy đầu tư cho bé một bữa sáng thật ngon lành, chất lượng, giàu dinh dưỡng và năng lượng nhưng vẫn dễ dàng tiêu hóa và hấp thu như một tô KOKO KRUNCH hoặc một phần bánh mì bít tết cùng ly Nestlé MILO…Sau đó, bạn hãy cắt giảm hoàn toàn các cữ ăn vặt của bé để bữa trưa bé sẽ cảm thấy đói bụng sau khi đã tiêu hao hết năng lượng trong bữa sáng. Lúc đó, bữa trưa, bé sẽ ăn ngon miệng hơn.

cham con khoe


3. Hãy tận dụng sữa chua

Sữa chua không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn kích thích hệ tiêu hóa và khẩu vị rất tốt. Khi bé đòi ăn các loại bánh, mứt, bạn có thể khuyến khích bé ăn các loại sữa chua. Vị thơm thơm ngọt ngọt, chua chua của sữa chua thì bé nào cũng thích và nếu ăn trước bữa ăn, thì dịch vị của bé sẽ được kích thích giúp bé ăn ngon miệng hơn. Còn nếu cho bé ăn sữa chua sau bữa ăn thì bạn hãy lưu ý chỉ nên cho bé ăn 20 phút sau bữa ăn để các lợi khuẩn trong sữa chua làm việc hiệu quả hơn nhé. Bên cạnh đó, kết hợp sữa chua và ngũ cốc dinh dưỡng KOKO KRUNCH sẽ mang đến cho bé bữa ăn giàu dinh dưỡng và lạ miệng đấy.

chăm con khỏe

Với các bé lớn thì hầu hết triệu chứng biếng ăn sau Tết chủ yếu là do vấn đề tâm lý chưa quen với việc quay lại cuộc sống thường nhật. Chính vì thế, bạn hãy kiên nhẫn và áp dụng linh hoạt bốn giải pháp được Gia Đình Nestlé gợi ý bên trên để giúp bé ăn ngon miệng hơn, đủ năng lượng và dinh dưỡng để bắt đầu một năm mới thật vui khỏe nha.

Xem thêm cách chăm sóc con nhỏ 

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook