contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Giữ sức khỏe tốt để vượt qua mùa bận rộn
Giữ sức khỏe tốt để vượt qua mùa bận rộn
23 Tháng 11 2016

Giữ sức khỏe tốt để vượt qua mùa bận rộn

Mùa bận rộn cuối năm có thể khiến sức khỏe của bạn sa sút hẳn nếu không chăm sóc bản thân thật tốt

Sức khỏe của bạn có vài dấu hiệu không ổn lắm vào mùa bận rộn cuối năm? Áp lực công việc dồn dập cùng bao lo toan chuẩn bị Tết khiến bạn căng thẳng và mệt mỏi. Hãy dành cho mình một ngày cuối tuần thoải mái thư giãn để thu xếp lại mọi thứ nhé. 

1. Chuẩn bị sẵn thức ăn

sức khỏe

Vì quá bận rộn nên bạn toàn chọn mua thức ăn nhanh ngoài đường như xôi, mì tôm, bánh mì, sandwich, pizza, hamburger… để tiết kiệm thời gian? Hãy chuẩn bị sẵn thức ăn tại nhà để thêm vào thực đơn nhiều món bổ dưỡng cho sức khỏe hơn nào.

  • Bữa sáng: Bạn nên bổ sung thêm vitamin và khoáng chất từ các loại trái cây tươi với các món sinh tố, trái cây trộn sữa tươi và ngũ cốc NESTVITA. Đây là các món làm rất nhanh, chỉ 5 – 10 phút là xong mà lại tươi ngon nữa chứ.
  • Bữa trưa: Để chuẩn bị bữa ăn trưa mang lên công ty, bạn cần lên kế hoạch từ cuối tuần để mua sẵn và bảo quản các nguyên liệu. Nếu không nấu ăn mỗi ngày được thì ít nhất là 3 ngày trong tuần để tránh ăn thức ăn bên ngoài nhiều quá bạn nhé.
  • Bữa tối: Dù rất mệt mỏi sau mỗi buổi đi làm về muộn, bạn vẫn nên ăn tối nhẹ nhàng với các món dễ tiêu hóa và giúp ngủ ngon như cháo cá hồi, bơ dầm, sữa chua, nước ép cà rốt…

2. Thu xếp công việc

sức khỏe

Công việc cuối năm thường dồn dập nên bạn cần lên kế hoạch để chia nhỏ các nhiệm vụ và giải quyết từng cái một. Hãy bình tĩnh thu xếp thứ tự ưu tiên và tránh ôm đồm quá nhiều thứ cùng một lúc. Bạn cần khéo léo từ chối những phần việc không nằm trong trách nhiệm của mình và thiết lập mục tiêu cho bản thân: làm việc hiệu quả trong thời gian ở công ty để không mang việc về nhà. Đây là cách kiểm soát stress giúp bạn đảm bảo sức khỏe ngay cả khi bận rộn nhất đấy.

3. Từ chối vài cuộc vui

Cuối năm cũng là thời điểm bạn nhận đến rất nhiều lời mời tham gia các sự kiện, buổi liên hoan hay gặp gỡ khách hàng nhân dịp mừng Tết dương lịch. Bạn có thể tham gia để góp vui, nhưng đừng để bản thân bị sa đà vào những cuộc nhậu khuya. Thậm chí, bạn có thể từ chối bớt một vài cuộc vui một cách lịch sự nếu như lịch làm việc của mình quá căng thẳng và bạn cần thời gian để nghỉ ngơi.

4. Duy trì lịch tập thể dục

Đôi khi bạn chẳng thể dậy sớm nổi để tập thể dục khi tối hôm qua phải thức khuya chăm con ốm hay giải quyết gấp một công việc tồn đọng, hãy bù vào ngày hôm sau! Lúc bạn thu xếp công việc ổn thỏa hơn hoặc tranh thủ vào dịp cuối tuần. Khi bạn có thể duy trì lịch tập thể dục 3 - 5 lần/tuần thì sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện lên rất nhiều.

5. Trò chuyện cùng bạn bè

Nếu như tập thể dục giúp bạn khỏe mạnh về mặt thể chất thì trò chuyện cùng bạn bè là một cách giúp bạn có đời sống tinh thần vui vẻ hơn. Dù lịch làm việc và chăm sóc gia đình của bạn đã kín mít, bạn vẫn nên thu xếp ít nhất một cuộc hẹn gặp bạn bè mỗi tuần. Đây chính là dịp để bạn có thể chia sẻ những khó khăn và tận hưởng sở thích cá nhân của mình.

Khi bạn khỏe mạnh, công việc bận rộn sẽ trở nên nhẹ nhàng và không gây áp lực cho bạn nữa. Vì thế, hãy luôn chú ý đến sức khỏe của bản thân để mọi thứ đều thuận lợi bạn nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook