contact
Thực đơn cho cả nhà » Thực đơn ngày thường » Gà nướng rau xanh
Gà nướng rau xanh
21 Tháng 03 2018

Gà nướng rau xanh

Bữa ăn ít tinh bột, nhiều chất xơ cùng vitamin khoáng chất này sẽ mang đến cho bạn bữa tối đúng chuẩn để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

 

Hẳn bạn đã biết: bí quyết cho vóc dáng khỏe đẹp chính là hạn chế tinh bột trong bữa ăn tối để cơ thể không tích mỡ thừa. Vì thế, món gà nướng rau xanh với nguyên liệu là thịt gà kết hợp cùng 5 loại rau quả đa dạng sẽ mang đến cho bạn một bữa tối nhẹ nhàng mà dinh dưỡng, giúp cơ thể hồi phục sau một ngày dài bận rộn và còn giúp bạn giữ dáng nữa đấy.

 Thời gian: 2 Tiếng
 Phục vụ: 2 Người
 Nguyên liệu:
Ức gà 100 gr
Muối, tiêu vừa đủ
Dầu ăn, nước tương, dầu hào 1 muỗng/loại
Hành tím, tỏi, ớt bột, ớt trái vừa đủ
Cà chua 50 gr
Măng tây 100 gr
Đậu cô ve 20 gr
Đậu bo 50 gr
Cà rốt 50 gr
 
 Chế biến:

Bước 1: Nướng gà 

Ức gà sau khi rửa sạch thì ướp với hành, tỏi, muối, tiêu, hạt nêm, nước tương MAGGI, có thể thêm một it ớt bột nếu muốn gà nướng có vị cay nhẹ. 

Sau đó đem nướng chín vàng đều 2 mặt.

Bước 2: Hấp rau củ

Rau củ ướp muối, tiêu, dầu ăn rồi bỏ vào xửng hấp chín, nếu không có xửng hấp bạn có thể luộc rau củ.

Bước 3: Trang trí và thưởng thức

Bày thịt gà nướng ra đĩa cùng rau củ hấp, trang trí rồi dùng ngay khi còn nóng nhé!

Vậy là bạn đã hoàn thành một bữa tối giàu năng lượng giúp cơ thể hồi phục sau một ngày dài nhưng lại ít tinh bột và cân đối dinh dưỡng để duy trì vóc dáng khỏe đẹp.
 

 Giá trị dinh dưỡng:
Giá trị dinh dưỡng Trên 1 khẩu phần ăn % giá trị dinh dưỡng trong ngày
Năng lương (kcal) 181.9 9%
Chất béo (g) 10.3 16%
Chất bột đường (g) 8.51 3%
Chất đạm (g) 13.7 27%
Bạn có biết?
Ức gà là thực phẩm quen thuộc trong thực đơn giảm cân nhờ vào chứa ít chất béo bão hòa nhưng lại giàu protein cùng vitamin, khoáng chất, cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể.
Mách bạn
Nếu nhà không có lò nướng bạn có thể chiên gà bằng chảo nhưng nhớ dùng dầu ô liu với lượng vừa phải nhé.
Bình luận Facebook