contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Đổi thói quen, thêm dinh dưỡng
Đổi thói quen, thêm dinh dưỡng
22 Tháng 11 2017

Đổi thói quen, thêm dinh dưỡng

Chỉ cần thay đổi vài thói quen nhỏ sau đây, cơ thể bạn sẽ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, khỏe mạnh hơn mỗi ngày!

Đôi khi, để có được những tiến triển tích cực trong cuộc sống và sức khỏe, bạn đơn giản chỉ cần thay đổi những thói quen nhỏ hằng ngày, giúp cơ thể ăn uống có ý thức và hấp thu nhiều vi chất dinh dưỡng. Nào, cùng Gia Đình Nestlé điểm qua những thói quen nào cần thay đổi cho cuộc sống vui khỏe hơn nhé.

Chia nhỏ bữa ăn chính thành nhiều bữa phụ

Bạn thường ăn bao nhiêu bữa một ngày? Đa phần chúng ta sẽ ăn 3 bữa: sáng, trưa, tối. Với những bạn bận rộn thì lại có xu hướng rút ngắn còn 2 bữa ăn do lịch trình làm việc dày đặc. Nhưng bạn biết không: khi ăn ít bữa, chúng ta có xu hướng sẽ ăn nhiều hơn khiến cho dạ dày phải làm việc nặng hơn mà lại không hiệu quả, các món ăn không được tiêu hóa kỹ, dẫn đến việc tích lũy năng lượng thừa, khiến bạn dễ tăng cân mà cơ thể lại chẳng hấp thu được bao nhiêu vi chất dinh dưỡng.

Vì thế, hãy thử thay đổi bằng cách chia 3 bữa ăn chính thành 5 bữa nhỏ với 3 bữa chính và 2 bữa phụ: bữa sáng -  bữa phụ sáng, bữa trưa- bữa xế, bữa tối. Mỗi bữa ăn chính, bạn giảm 40% lượng thức ăn so với trước, các bữa phụ có thể đơn giản chỉ là một quả táo, quả lê hoặc một thanh Nestlé FITNESSE Bar vị dâu thơm ngon giàu năng lượng chẳng hạn....Lúc này, bạn không phải chống lại cảm giác đói, thèm ăn giữa giờ nữa mà dạ dày lúc nào cũng nhẹ nhàng, thoải mái vì không phải "gồng mình" tiêu hóa một lượng lớn thức ăn. Ngoài ra, nhờ lịch làm việc thoải mái như thế, dạ dày cũng sẽ hấp thu vi chất dinh dưỡng tốt hơn, giúp bạn duy trì cuộc sống vui khỏe.
 

Tránh ăn tối muộn

Vì công việc bận rộn, nhiều người thường ăn tối vào đêm khuya. Điều này rất không tốt cho dạ dày và đặc biệt sẽ gây tích mỡ cho cơ thể. Nên nhớ rằng, thời điểm cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất là vào ban ngày, cụ thể là buổi sáng sớm và trưa. Trời dần về đêm, cơ thể chuyển dần sang chế độ nghỉ ngơi, đồng nghĩa với tỉ lệ trao đổi chất cũng giảm, dẫn đến tình trạng các chất dinh dưỡng không được hấp thu hết và năng lượng dư thừa chuyển hóa thành mỡ. Ngoài ra, ăn tối muộn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vì cơ thể phải tìm mọi cách để hấp thụ được hết 75% calo trước khi cơ thể chìm vào ngủ.

Do đó, bạn hãy áp dụng bí quyết thứ nhất, chia nhỏ bữa ăn và sắp xếp sao cho bữa ăn cuối cùng không được trễ quá 20h. Gợi ý cho bạn 1 lịch trình ăn uống lành mạnh: Bữa sáng lúc 7giờ, bữa phụ sáng 10giờ, bữa trưa lúc 12:30 giờ, bữa xế 16h30, bữa tối 19 giờ. Bạn có thể sắp xếp tập thể dục trước bữa sáng hoặc sau bữa tối (30-60 phút) để duy trì một sức khỏe dẻo dai và thân hình cân đối.

Hãy lựa chọn các thực phẩm giàu chất xơ

Bởi thực phẩm giàu chất xơ cũng sẽ giàu vitamin cùng khoáng chất như rau củ và các loại ngũ cốc nguyên cám. Ăn thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn nhưng giảm được "tổng" năng lượng nạp vào cơ thể, tăng lượng vitamin và khoáng chất hàng ngày, giúp duy trì vóc dáng đẹp xinh, làn da rạng rỡ và một sức khỏe tốt. Các món ngon hấp dẫn như Nestlé FITNESSE Bar, ngũ cốc dinh dưỡng NESVITA đều được chế biến từ ngũ cốc nguyên cám, giàu dưỡng chất cùng chất xơ, lại vô cùng tiện lợi sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các bữa phụ của bạn, giúp bạn duy trì một chế độ ăn thật dinh dưỡng.

Còn chờ gì nữa, lên lịch "đổi thói quen, thêm dinh dưỡng" cùng Gia Đình Nestlé ngay ngày mai, bạn nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook