contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Dinh dưỡng cho bé tăng sức đề kháng vào mùa lạnh
Dinh dưỡng cho bé tăng sức đề kháng vào mùa lạnh
10 Tháng 11 2016

Dinh dưỡng cho bé tăng sức đề kháng vào mùa lạnh

Để tránh các bệnh thường gặp vào mùa lạnh, bạn cần chú ý dinh dưỡng cho bé để tăng sức đề kháng

Thời tiết đã bắt đầu trở lạnh, bạn nên lưu ý hơn đến chế độ dinh dưỡng cho bé nhằm tránh các căn bệnh thường gặp như: cảm cúm, viêm họng, tiêu chảy, chàm, nổi mề đay… Hãy giúp bé tăng sức đề kháng để luôn khỏe mạnh và vui tươi bằng những món ăn thơm ngon nhé!

Dinh dưỡng cho bé

Khi lên thực đơn dinh dưỡng cho bé vào mùa lạnh bạn nên ưu tiên các nhóm thực phẩm giúp tăng sức đề kháng:

PROTEIN:

Protein là thành phần dinh dưỡng thường thấy nhất trong hầu hết các chế độ dinh dưỡng cho trẻ ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Thực phẩm giàu protein (thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu…) sẽ giúp bé phòng ngừa bệnh cảm cúm.Ngoài sữa tươi, bạn còn thể dùng các chế phẩm từ sữa để cung cấp protein cho bé (sữa chua, phô mai…)                   

VITAMIN A:

Các loại thực phẩm giàu vitamin A (bông cải xanh, cà chua, cà rốt, bí ngô, xoài…) cung cấp dinh dưỡng cho bé giúp hỗ trợ hệ hô hấp và tăng cường hệ miễn dịch phòng bệnh.

VITAMIN C - Dưỡng chất quan trong giúp tăng sức đề kháng

Thực phẩm giàu vitamin C (cam, quýt, chanh, nho, bưởi, táo, bơ, chuối…) có tác dụng nâng cao khả năng diệt khuẩn và ngăn ngừa sự xâm nhập của virus. Hãy tập cho bé thói quen ăn các loại trái cây giàu vitamin C thay vì thức ăn nhanh hay hàng ăn vặt bán trước cổng trường nhé.

Vì vitamin C có đặc tính không bền, dễ tan bị phân hủy với nhiệt độ cao và dễ tan trong nước, nên các mẹ cũng nên cẩn thận hạn chế thức ăn chế biến sẵn hoặc để lâu ngày trong chế độ dinh dưỡng của bé.

CHẤT SẮT:

Bạn đừng quên nhóm thực phẩm giàu chất sắt (nấm hương, rau đay, rau dền, cải xanh, cải xoong, củ cải, đu đủ, thịt bò, hải sản…) cũng giúp bé tăng sức đề kháng. Nếu bé ghét ăn rau củ, bạn hãy kích thích cảm giác ngon miệng bằng cách trang trí món ăn đẹp mắt hơn và kết hợp với loại thực phẩm yêu thích của bé.

SELENIUM - Dưỡng chất thường được bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng của bé

Thực phẩm giàu selenium (thịt, cá, trứng, cua, tôm hùm, ngũ cốc…) giúp tăng cường hệ miễn dịch.Một bữa sáng với ngũ cốc KOKO KRUNCH, sữa tươi và trái cây (dâu, xoài, nho…) chính là một gợi ý đơn giản cho thực đơn bổ dưỡng dinh dưỡng cho bé yêu tăng sức đề kháng đấy!

Thời tiết mùa lạnh có thể khiến bé rất dễ ốm do sức đề kháng yếu nên bạn cần lưu ý nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng cho bé. Dù công việc cuối năm có bận rộn đến thế nào thì cũng đừng quên dành thời gian vào bếp nấu những món ăn ngon lành và bổ dưỡng để luôn nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của bé, bạn nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 

 
 
Bình luận Facebook