contact
Thực đơn cho cả nhà » Thực đơn ngày thường » Đậu hũ om nấm hương
Đậu hũ om nấm hương
03 Tháng 06 2016

Đậu hũ om nấm hương

Hương thơm và vị ngọt của nấm hương kết hợp hài hoà cùng đậu hũ non sẽ mang đến cho nhà mình một món ngon hấp dẫn và đầy bổ dưỡng. Xem ngay gợi ý chế biến cùng Gia Đình Nestlé nhé.

Nấm hương không chỉ thơm ngọt mà còn rất bổ dưỡng với nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng kết hợp, chế biến nấm hương cùng nhiều nguyên liệu khác để mang đến những món ngon bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức đấy. Kì này, Gia Đình Nestlé xin mách bạn cách thực hiện món Đậu Hũ Om Nấm Hương, vừa ngon vừa lạ, lại đầy dinh dưỡng cho bữa cơm nhà mình nhé.

 Thời gian: 30 phút
 Phục vụ: 3 người
 Nguyên liệu:
  • Đậu hũ non
    500 gr
  • Nấm hương
    150 gr
  • Cà rốt
    200 gr
  • Rượu gạo
    50 ml
  • Gừng
    Vừa đủ dùng
  • Hành tím
    Vừa đủ dùng
  • Dầu hào MAGGI
    vừa đủ dùng
  • Hạt nêm MAGGI
    vừa đủ dùng
  • Bột bắp
    Làm sệt nước sốt
  • Hành ngò
    Trang trí
 
 Chế biến:

Bước 1: Đậu hũ non rửa sạch và cắt khoanh nhỏ. Sau đó, xếp các khoanh đậu đã cắt vào nồi om nhỏ.

đậu hũ om nấm rơm

Bước 2: Nấm hương bỏ cuống và khía mặt nấm làm 4 để nấm thấm gia vị.

Bước 3: Thái nhỏ cà rốt, gừng và hành.

Bước 4: Làm nóng dầu trong chảo rồi cho hành vào phi thơm.

Bước 5: Lần lượt cho vào chảo: gừng, cà rốt, nấm hương. Xào nhanh với lửa lớn.

Bước 6: Cho thêm rượu gạo vào, đảo đều.

Bước 7: Nêm nếm vừa ăn với dầu hào MAGGI, hạt nêm Maggi và tiêu xay.

Bước 8: Cho bột bắp (đã hoà với nước) vào chảo, đảo đều cho hỗn hợp sệt lại rồi tắt bếp. Rưới hỗn hợp đã xào lên nồi đậu hũ non.

Bước 9: Om nồi đậu hũ trong khoảng 15 phút để đậu thấm gia vị rồi tắt bếp.

Bước 10: Cho ra đĩa, trang trí thêm với hành ngò và tiêu.

Món này dùng nóng với cơm rất ngon hoặc bạn có thể kết hợp cùng mì xào  

 Giá trị dinh dưỡng:
Giá trị dinh dưỡng Trên 1 khẩu phần ăn % giá trị dinh dưỡng trong ngày
Năng lương (kcal) 144 7%
Chất béo (g) 5 7%
Bột đường (g) 12 4%
Chất đạm (g) 13 25%
Bạn có biết?
Nấm hương rất giàu sắt vì thế, bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để chế biến nhiều món ăn "bồi bổ" cho các thành viên trong gia đình, phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt nhé.
Mách bạn
Đậu hũ non khi mua về bạn nên ngâm với nước muối loãng rồi rửa nhẹ, vừa giúp làm sạch đậu vừa giúp đậu "chắc" hơn, không bị vỡ khi chế biến.
 
 
Bình luận Facebook