contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Cho con ăn trái cây đúng cách, không phải ai cũng biết!
Cho con ăn trái cây đúng cách, không phải ai cũng biết!
19 Tháng 04 2017

Cho con ăn trái cây đúng cách, không phải ai cũng biết!

Mùa hè đến cũng là mùa của biết bao nhiêu là trái cây ngon. Tuy nhiên bạn nhớ lưu ý những điều dưới đây để giúp bé hấp thu đầy đủ vi chất dinh dưỡng từ trái cây, bạn nhé!

Mùa hè là mùa của các loại trái cây đa dạng, chín mọng và vô cùng thơm ngon, giúp bé bổ sung thêm vitamin để rạng rỡ, khỏe mạnh vui hè. Nhưng bạn cũng đừng bỏ qua những lưu ý để cho bé ăn trái cây đúng cách, giúp con hấp thu được trọn vẹn các dưỡng chất có trong các loại trái cây hấp dẫn ngày hè nhé.

1. Có nên gọt vỏ trái cây sẵn để giữ lạnh cho con thưởng thức?

Mặc dù, cách này rất tiện lợi và giúp con có sẵn những món tráng miệng ngon lành, thơm mát khi về nhà nhưng cũng sẽ khiến các vitamin có trong trái cây mất đi hoặc giảm bớt. Vì thế, tốt nhất, bạn chỉ nên gọt vỏ trái cây sẵn 1 tiếng trước khi bé ăn mà thôi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng màng bọc thực phẩm hoặc hộp nhựa kín để bảo quản không cho trái cây đã cắt gọt tiếp xúc với không khí bên ngoài, tránh bị lên men hoặc mất đi dưỡng chất.

2. Không phải trái cây nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh

Nhiều gia đình có thói quen trữ mọi loại thực phẩm tươi trong tủ lạnh với mong muốn bảo quản được lâu hơn. Tuy nhiên, với các loại trái cây có thịt mềm như chuối, bơ, xoài…thì việc cho vào tủ lạnh sẽ khiến chúng dễ bị dập từ bên trong, phần thịt bị thâm lại gây mất thẩm mỹ và ăn cũng kém ngon hơn. Vì thế, để đảm bảo, khi mua trái cây, bạn hãy hỏi rõ người bán xem trái cây này có thể bảo quản được trong bao lâu và có nên bảo quản tủ lạnh hay không nhé.

3. Ăn càng nhiều trái cây càng tốt cho sức khỏe?

Vì là thực phẩm giàu vitamin nên nhiều gia đình quan niệm rằng: cho con ăn càng nhiều trái cây, con sẽ càng khỏe mạnh. Quan niệm này chưa thật hợp lý vì để phát triển khỏe mạnh thì bé cần một chế độ dinh dưỡng đa dạng và cân đối, đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng. Trái cây chỉ giàu vitamin và chất xơ, không phải là nguồn cung cấp chất đạm, tinh bột, khoáng chất. Chất xơ và đường có trong trái cây sẽ khiến bé mau no, dẫn đến chán cơm và ăn các thực phẩm khác ít hơn, không hấp thu đủ dinh dưỡng cần thiết hàng ngày. Tốt nhất, bạn chỉ nên cho bé ăn khoảng 500 gram trái cây mỗi ngày vào các bữa xế cách bữa chính 1-2 tiếng.

4. Có thể kết hợp trái cây cùng các thực phẩm khác?

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp các loại trái cây tươi ngon cùng nhiều thực phẩm khác nhau để mang đến những món tráng miệng mới lạ, đầy dinh dưỡng cho bé yêu thưởng thức. Hãy kết hợp dâu, kiwi, xoài cùng sữa chua và bánh ăn sáng từ ngũ cốc nguyên cám KOKO KRUNCH để mang đến bữa sáng thật dinh dưỡng và năng lượng cho bé bắt đầu ngày mới. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp trái cây cùng trà vị chanh NESTEA làm thức uống giải nhiệt ngày hè cho bé và gia đình đấy.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 

 
 
Bình luận Facebook