contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Chăm sóc bé yêu với những món ăn vặt lành mạnh
Chăm sóc bé yêu với những món ăn vặt lành mạnh
16 Tháng 09 2016

Chăm sóc bé yêu với những món ăn vặt lành mạnh

Những món ăn vặt lành mạnh chuẩn bị sẵn trong ba lô sẽ giúp bạn chăm sóc bé yêu mỗi ngày đến trường.

Những món ăn vặt trước cổng trường khiến bạn lo lắng không biết làm sao để chăm sóc bé yêu khi vấn đề an toàn thực phẩm đang ngày càng báo động? Gia Đình Nestle gợi ý 5 món ăn vặt lành mạnh sau đây nhé!

1. Trứng luộc

chăm sóc bé

Một quả trứng có thể cung cấp 1/3 lượng protein cần thiết cho một bé 4 tuổi trong một ngày. Trứng luộc có tỷ lệ hấp thu chất đạm cao nhất so với các cách chế biến khác như chiên hoặc chưng. Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất béo, vitamin A và nhiều khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. 

Bạn nên luộc trứng trong khoảng 5 phút rồi vớt ra ngay trong bát nước lạnh. Đừng luộc trứng lâu quá, protein trong trứng sẽ kết tủa nhiều dẫn đến khó tiêu hóa và mất đi hầu hết chất dinh dưỡng.

2. Khoai lang

chăm sóc bé

Đây là một trong những món ăn vặt bổ dưỡng và an toàn nhất cho bé. Khoai lang chứa vitamin A giúp bổ mắt, vitamin C tăng cường hệ miễn dịch, chất xơ hỗ trợ tiêu hóa… giúp bạn chăm sóc bé luôn khỏe mạnh. Chỉ cần chuẩn bị cho bé 1 – 2 củ khoai lang trong ba lô là bé có đủ năng lượng để vui chơi và học tập đến hết buổi rồi đấy.

Khi chọn khoai lang, bạn nên chú ý các đặc điểm sau nhé: màu sắc tươi tắn, củ khoai cứng cáp, không bị hở phần thịt bên trong. Khoai lang ngon có màu vỏ đậm và đều, đồng thời hàm lượng beta carotene (nguồn cung cấp vitamin A) càng cao.

3. Trái cây

chăm sóc bé

Bé thích các món sinh tố trái cây mát lạnh? Bạn nên làm sẵn vào buổi tối và cho bé mang theo vào sáng hôm sau. Hãy chọn những loại trái cây mà bé thích, nhưng đôi khi bạn cũng có thể “đánh lừa” bé ăn thêm loại trái cây khác bằng cách làm món sinh tố thập cẩm để cung cấp thêm nhiều vitamin cho cơ thể.

Nếu không có thời gian xay sinh tố trái cây, bạn có thể cho bé mang theo các loại trái cây như ổi, táo, chuối, dâu… Hãy cất trái cây trong hộp kín để đảm bảo vệ sinh. Bạn nhớ dặn bé rửa tay thật sạch trước khi ăn nhé. 

4. Phô mai

chăm sóc bé

Món ăn vặt này chứa protein đủ cung cấp năng lượng cho bé yêu trong giờ ra chơi. Ngoài protein, phô mai còn chứa hàm lượng canxi rất cao như sữa. Phô mai không chứa đường nên là món ăn vặt rất tốt cho bé không dung nạp đường lactose trong sữa.

Để chăm sóc bé yêu luôn khỏe, bạn có thể làm món bánh mì sandwich kẹp phô mai hoặc cho bé ăn bánh quy lạt có phết phô mai. Bé thích có thêm vị ngọt? Hãy thử kết hợp phô mai và một số loại trái cây như xoài, nho, đu đủ… Bạn có thể cắt chúng  thành các hình thù ngộ nghĩnh rồi xâu lại, có bé nào lại không thích những cái que thức ăn đáng yêu như thế nhỉ!

5. Bánh ngọt

chăm sóc bé

Các bé thường rất hảo ngọt khiến bạn lo lắng bé mua các loại bánh kẹo bán trước cổng trường có thể không tốt cho sức khỏe. Thế nên bạn hãy chuẩn bị sẵn trong ba lô bé những thanh KITKAT đầy hấp dẫn với vị trà xanh Nhật Bản để bé có thể tráng miệng bất cứ lúc nào nhưng vẫn đảm bảo về sức khỏe nhé.

Luôn có thật nhiều cách để bạn có thể chăm sóc bé yêu thật tốt ngay cả khi bận rộn với công việc và bao nhiêu nỗi lo toan khác. Chỉ cần chịu khó tìm hiểu và sáng tạo một chút, bạn sẽ khiến bé luôn hào hứng mỗi khi mở ba lô: “Hôm nay mẹ cho con mang gì đến trường thế?”

Nguồn ảnh: Tinypic

 
 
Bình luận Facebook