contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Cân bằng dinh dưỡng cho mâm tiệc cuối năm
Cân bằng dinh dưỡng cho mâm tiệc cuối năm
21 Tháng 12 2017

Cân bằng dinh dưỡng cho mâm tiệc cuối năm

Bỏ túi ngay những bí quyết để mâm tiệc cuối năm đạt chuẩn ngon miệng, bổ dưỡng nhé!

Mâm tiệc thường phải bao gồm nhiều món, nhưng xây dựng làm sao để vừa ngon miệng, đẹp mắt, vừa dinh dưỡng. Hãy cùng Gia đình Nestlé khám phá bí quyết lên thực đơn cho mâm tiệc cuối năm thật trọn vẹn niềm vui và giàu dinh dưỡng

1. Thực đơn hợp lý

Việc phối hợp các món ăn hợp lý tạo nên một thực đơn hoàn hảo cho mâm tiệc gia đình bạn. Mở đầu bằng 2 hoặc 3 món khai vị có vị chua ngọt như các loại gỏi dễ ăn, hoặc món súp với hàm lượng calo thấp. Ngoài ra có thể chọn thêm vài món ăn nhẹ nhàng làm từ rau củ tươi như salad. Vừa có tác dụng kích thích vi giác ,vừa đẹp mắt lại tốt cho sức khỏe.

Mùa nào thức đó, hãy tìm hiểu đây là mùa của loại hoa quả nào rồi kết hợp cùng với món ăn. Việc này giúp thực phẩm, hoa quả luôn được tươi mới, không chứa các chất bảo quản. 

Hạn chế các món chiên ngập trong dầu mỡ và thay vào các món như nướng hoặc hấp để tạo sự mới lạ cũng như cân bằng được dưỡng chất. Đặc biệt cần biết để tránh các món ăn kị nhau gây đầy bụng, khó tiêu.

Tráng miệng là thứ không thể thiếu cho mỗi bữa tiệc. Tuy nhiên thay vì chọn những món chè, bánh quá béo quá ngọt, gây tăng đường huyết đột ngột hay dễ mắc bệnh tiểu đường; bạn nên thay thế bằng bánh mousse, thạch hoặc rau câu trái cây cho món tráng miệng đãi tiệc nhé.

2. Hạn chế nước ngọt có ga

Thay vì uống nước ngọt để giải khát trong các bữa tiệc, thì bạn nên ưu tiên nước lọc, nước khoáng LAVIE, không chỉ giảm cảm giác thèm ăn, mà còn giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn dễ dàng hơn, tránh việc ăn quá nhu cầu. 

Ngoài ra, lượng đường dư thừa khi bạn uống nước ngọt, không được cơ thể hấp thụ hết, sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa đấy

3. Dinh dưỡng phù hợp cho từng thành viên

Là người chuẩn bị mâm tiệc, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ sở thích cũng như chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp với từng thành viên trong gia đình:

  • Những người có tiền sử bệnh tim, tiểu đường, béo phì, gút nên tránh các thực phẩm chứa nhiều gia vị, hàm lượng chất béo và chất đạm cao. 
  • Còn với những người có bệnh về dạ dày nên kiêng những thức ăn cay nóng và chứa nhiều vị chua. 
  • Người già và trẻ nhỏ do nhu cầu dinh dưỡng không cao nên có thể chọn một số món ăn nhẹ, dễ tiêu. Ưu tiên các loại rau xanh, ngũ cốc

Với những chia sẻ về bí quyết cân bằng dinh dưỡng trên, hi vọng bạn sẽ luôn tự tin mang đến những mâm tiệc ngon miệng, ngoan mắt lại vừa đảm bảo dưỡng chất cho cả nhà mình.

Chúc bạn có một mùa cuối năm thật vui và ý nghĩa bên gia đình nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook