contact
Cẩm nang cho trẻ » Dạy con ngoan » Tập cho con thói quen ăn sáng ngon khỏe và đủ chất
Tập cho con thói quen ăn sáng ngon khỏe và đủ chất
08 Tháng 10 2014

Tập cho con thói quen ăn sáng ngon khỏe và đủ chất

Hãy tập cho con một thói quen ăn sáng lành mạnh đúng giờ và tuân theo quy luật số 5.

Do cuộc sống và công việc bận rộn người lớn chúng ta thường xuyên  bỏ qua bữa sáng hoặc ăn qua loa. Việc này sẽ hình thành tấm gương xấu cho con của bạn vì bé sẽ nhìn gương  bố mẹ và cho rằng bữa sáng không hề quan trọng và có thể bỏ qua nếu không thích. Hãy tập cho con một thói quen ăn sáng đúng giờ, ngon khỏe và đầy đủ 5 dưỡng chất thiết yếu

Thế nào là bữa sáng ngon khỏe với 5 dưỡng chất thiết yếu? 

Một bữa sáng tốt phải đầy đủ 5 dưỡng chất tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ và các vitamin khoáng chất. Sau đây là những gợi ý từ Gia đình Nestlé để bạn có thể dạy trẻ thói quen ăn sáng hợp lý và lành mạnh: 

1. Đa dạng các loại thức ăn:

Chuẩn bị bữa ăn sáng cho trẻ từ các loại thực phẩm khác nhau như bánh mì, ngũ cốc, rau, trái cây,  sữa và các chế phẩm từ sữa, thịt, các loại đậu và đảm bảo đầy đủ 5 dưỡng chất

2. Ăn sáng mỗi ngày:

Điều quan trọng khi dạy trẻ thói quen ăn sáng là không cho phép trẻ bỏ lỡ bất kỳ bữa sáng nào vì bất cứ lý do gì. Khi đã bỏ một lần  chắc chắn sẽ có lần sau. Muốn thế, dù bận rộn thế nào bạn hãy đảm bảo dành thời gian chuẩn bị bữa sáng cho trẻ. 

Những gợi ý chuẩn bị bữa sáng đơn giản cho con mà vẫn đảm bảo quy luật số 5 từ Nestlé: một tô ngũ cốc KOKO KRUNCH cùng 1 ly sữa Nestlé GẤU 456 hoặc 1 bánh mỳ kẹp thịt nguội, dưa leo cùng 1 ly Nestlé NESVITA… 

3. Hãy bổ sung nhiêu rau quả tạo màu sắc bắt mắt cho bữa ăn:

Một bữa ăn trình bày đẹp mắt, đủ màu sắc sẽ kích thích dịch vị và cảm giác thèm ăn cho bé. Các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin khoáng chất để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể đang phát triển của trẻ em. Vì vậy, bạn hãy ưu tiên bổ sung rau quả đặc biệt vào bữa sáng và tất nhiên là cả các bữa khác trong ngày nữa. Một món ăn ngon mắt sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn, tiêu hoá và hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng tốt hơn hẳn.

4. Hãy cho bé uống sữa vào mỗi bữa sáng

Sữa là nguồn canxi tốt nhất cho hệ xương và răng chắc khỏe! Khi cho trẻ  uống sữa vào mỗi bữa sáng mẹ đã tạo cơ hội cho khối lượng xương của bé đạt mức chuẩn, cứng cáp suốt thời thơ ấu cho đến tuổi vị thành niên và sau đó duy trì khung xương khỏe mạnh khi trưởng thành.

5. Chọn dùng ngũ cốc nguyên hạt 

Chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu nằm trong các lớp ngoài của hạt mà ta hay gọi là lớp cám. Việc cho bé ăn ngũ cốc nguyên cám  vào buổi sáng sẽ cung cấp đủ chất xơ, tinh bột cho cơ thể. Một sản phẩm ăn sáng của Nestlé là KOKO KRUNCH, HONEY STARS có bổ sung vitamin, khoáng chất thiết yếu sẽ hỗ trợ bé có được bữa sáng ngon khỏe, đầy đủ 5 dưỡng chất cho một ngày học tập vui chơi.

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook