contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Phòng dị ứng cho bé bằng thực phẩm
Phòng dị ứng cho bé bằng thực phẩm
08 Tháng 10 2014

Phòng dị ứng cho bé bằng thực phẩm

Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng cách bạn cho bé ăn có thể làm giảm nguy cơ bị dị ứng thức ăn.
Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng cách bạn cho bé ăn có thể làm giảm nguy cơ bị dị ứng thức ăn.

Mẹ hãy luôn dự trữ những món rau xanh dưới đây trong tủ lạnh, bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của bé nhăm giúp bé giảm nguy cơ mắc dị ứng thực phẩm nhé.

Khoai tây, quả cà tím, dưa chuột

Theo một nghiên cứu của khoa Miễn dịch học và Dị ứng của trường Cao đẳng y Mount Sinai: Những đứa trẻ thường xuyên ăn những loại rau này cùng với đậu xanh, bí thì làm giảm 40% nguy cơ mắc phải các hiện tượng dị ứng và hen suyễn so với những đứa trẻ ít khi ăn những loại rau xanh này. Những chất oxy hóa có trong những loại rau này có thể bảo vệ những tế bào trong cơ thể khỏi tổn thương, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Một khi hệ thống miễn dịch kiên cố thì trẻ ít có khả năng bị tấn công bởi những chất lạ trong thức ăn, gây nên hiện tượng dị ứng.

Cá

Những nghiên cứu trên cũng phát hiện ra rằng những đứa trẻ ăn nhiều cá ( thực phẩm có chứa nhiều omega 3 nhất) cũng ít bị dị ứng và hen suyễn hơn. Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng những phụ nữ khi mang bầu ăn nhiều cá cũng sẽ làm giảm nguy cơ mắc hen suyễn cho con sau này. Những axit béo có trong cá (như cá hồi) sẽ tăng cường hệ miễn dịch bằng cách làm giảm viêm nhiễm.

Vậy lúc nào mới nên cho bé ăn cá? Hầu hết trẻ nhỏ có thể bắt đầu ăn cá sau khi đã tập làm quen với các món ăn dặm như ngũ cốc và rau xanh. Nhưng trước tiên bạn cũng nên hỏi ý kiến của các bác sĩ nhi khoa. Có thể bác sĩ sẽ khuyên bạn chờ một thời gian nữa nếu như bé nhà bạn đã từng bị dị ứng thực phẩm hoặc nếu gia đình bạn có tiền sử bị dị ứng.

Chỉ nên cho bé ăn những loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi. Tránh những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá thu. Cá ngừ cũng tốt cho bé nếu sử dụng có hạn chế.

Các loại hạt

Trẻ từ 7-18 tuổi nếu ăn các loại hạt ít nhất 3 lần/tuần sẽ ít khi bị thở khò khè. Loại thực phẩm bổ dưỡng này có chứa rất nhiều vitamin E - một chất chống oxy hóa tăng cường hệ thống miễn dịch - cũng như magie - một khoáng chất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. Đối với trẻ dưới 7 tuổi, để giảm nguy cơ bị nghẹt thở khi ăn các loại hạt thì mẹ nên bằm nhỏ các loại hạt ra.

Theo Eva.vn
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook