contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Khi trẻ từ chối ăn rau
Khi trẻ từ chối ăn rau
08 Tháng 10 2014

Khi trẻ từ chối ăn rau

Con gái của tôi không thích ăn bất cứ loại rau xanh nào cả. Làm thế nào để bé vẫn hấp thu đầy đủ dinh dưỡng mỗi ngày? Điều đầu tiên là bạn cần trở thành một tấm gương về việc ăn uống giàu chất dinh dưỡng, khoa học trong đó rau xanh và hoa quả là chủ yếu. Tiếp theo là hãy chế biến các món ăn hợp lí và dùng trí tưởng tượng của mình để trang trí các món ăn thêm phần hấp dẫn. Bạn có thể trang trí hình mặt cười, trang trí đĩa thức ăn với nhiều loại rau nhiều màu sắc khác nhau.
Con gái của tôi không thích ăn bất cứ loại rau xanh nào cả. Làm thế nào để bé vẫn hấp thu đầy đủ dinh dưỡng mỗi ngày?

Điều đầu tiên là bạn cần trở thành một tấm gương về việc ăn uống giàu chất dinh dưỡng, khoa học trong đó rau xanh và hoa quả là chủ yếu. Tiếp theo là hãy chế biến các món ăn hợp lí và dùng trí tưởng tượng của mình để trang trí các món ăn thêm phần hấp dẫn. Bạn có thể trang trí hình mặt cười, trang trí đĩa thức ăn với nhiều loại rau nhiều màu sắc khác nhau.

Có thể lấy củ cà rốt cắt lát làm thành chiếc miệng cười xinh xắn, hai quả nho đen làm mắt, những chiếc lá rau luộc làm tóc, hai lát táo làm tai... Một đĩa thức ăn thú vị sẽ khiến bé khó lòng cưỡng lại được sức hấp dẫn của nó.

Tuy nhiên, khi chế biến cho bé thì cần cẩn trọng luộc chín hoặc xắt lát nhỏ để bé không bị hóc.

Nếu như bé vẫn không chịu ăn rau xanh và hoa quả mà bạn lại lo bé không đủ dinh dưỡng thì hãy đưa bé tới chuyên gia dinh dưỡng. Họ sẽ điều trị cho bé.

Rau xanh luôn là người bạn tốt của trẻ

Tôi muốn con gái năm nay 12 tuổi từ bỏ thói quen ăn uống không khoa học của bé. Đặc biệt là bé hay ăn đồ ăn nhanh. Nhưng tôi lại sợ rằng, nếu bé không ăn những thực phẩm giàu calo và giàu chất béo, bé sẽ chậm phát triển. Hơn nữa cũng sợ bé buồn, cảm thấy bất mãn với bản thân. Tôi phải làm sao?

Sự cân bằng chính là điều quan trọng nhất để phát triển một thói quen ăn uống lành mạnh. Bạn nên dạy con gái ăn những thực phẩm bổ dưỡng và không nên ăn đồ ăn nhanh. Khuyến khích bé thường xuyên về nhà đúng giờ để ăn cùng gia đình.

Thêm vào đó, bạn nên trở thành một tấm gương về việc ăn uống điều độ, khoa học để các thành viên trong gia đình noi theo. Dự trữ thức ăn trong nhà nên dự trữ rau xanh và hoa quả, các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất giúp bé phát triển cơ thể.

Con gái gần tới tuổi dậy thì thường ý thức về hình ảnh của bản thân. Nhiều em ăn kiêng, không khoa học thậm chí nhịn đói và bị lả đi. Đối với trường hợp như thế này, bạn cần giúp bé lấy được sự tự tin về hình dáng của mình, tâm sự cùng con và khuyến khích con tập thể dục.

Theo Eva.vn
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook