contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Dinh dưỡng cho trẻ vững bước đến trường
Dinh dưỡng cho trẻ vững bước đến trường
02 Tháng 05 2015

Dinh dưỡng cho trẻ vững bước đến trường

Những lưu ý về dinh dưỡng sau đây tuy đơn giản nhưng sẽ rất hiệu quả để bạn nạp lại năng lượng cho bé sau kỳ nghỉ lễ, giúp bé quay lại trường học một cách khoẻ mạnh, sẵn sàng tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới.

Lễ 30/4 năm nay sẽ kéo dài đến tận 8 ngày nghỉ. Sau kỳ nghỉ lễ dài hơi với những thay đổi về thói quen sinh hoạt, ăn uống, các bé có thể sẽ trở nên “uể oải” khi trở lại trường học. Hãy cùng Gia Đình Nestlé điểm qua những lưu ý về dinh dưỡng để bé vững bước đến trường sau kỳ nghỉ dài, bạn nhé!

Chú ý bữa ăn tối để giúp trẻ ngủ ngon

Nếu mặc kệ trẻ vui chơi thả ga trong suốt kỳ nghỉ, bạn sẽ khó có thể giúp trẻ điều chỉnh lại giờ giấc sinh hoạt hợp lý. Do đó, bạn nên giữ cho trẻ thói quen đi ngủ sớm để không gây xáo trộn đồng hồ sinh học. Ngoài ra, bạn hãy duy trì thực đơn giúp trẻ ngủ ngon hơn như sữa, chuối, táo, hạt sen vào bữa ăn tối của trẻ. Một ly Nestlé MILO nóng trước khi đi ngủ sẽ khiến trẻ cảm thấy ấm bụng và dễ chìm sâu vào giấc ngủ hơn đấy nhé!

Đảm bảo bữa sáng đủ dinh dưỡng

Một bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp cung cấp năng lượng cho trẻ sẵn sàng vui chơi, học tập hết mình trong ngày mới. Đồng thời, việc lấp đầy dạ dày sau một giấc ngủ ngon với những thực phẩm bổ dưỡng sẽ giúp trẻ có tinh thần sảng khoái, tiếp thu kiến thức ở lớp tốt hơn.

Đối với trẻ từ 5 đến 10 tuổi, bạn cần bổ sung vào bữa sáng nhiều thực phẩm chứa canxi và protein để tăng chiều cao và thể lực cho trẻ. Một chén bánh ngũ cốc ăn sáng KOKO KRUNCH hương vị thơm ngon hòa cùng sữa tươi sẽ là một bữa sáng vừa hấp dẫn vừa đầy đủ dinh dưỡng cho bé đấy.

Trẻ từ 10-15 tuổi cần nhiều năng lượng hơn so với trẻ nhỏ, vì thế bữa sáng của bé phải “đầy hơn” và bao gồm đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin A, C, canxi… Một gợi ý đơn giản để bạn chuẩn bị bữa sáng ngon khoẻ cho bé là 1 tô hủ tiếu Nam Vang, tráng miệng 1 trái chuối và 1 ly Nestlé MILO thơm ngon.

Mời bạn tham khảo thêm cách chế biến thức uống Nestlé MILO Xay Bánh Quy vừa ngon vừa hấp dẫn và bổ dưỡng cho bé tại đây

Dinh dưỡng hợp lý trong từng bữa ăn của bé

Trong kỳ nghỉ lễ ắt không thể thiếu những chuyến đi chơi hoặc họp mặt bạn bè. Cả nhà bạn hẳn đã “no nê” với nhiều món ăn ngon nhưng lại không hề tốt cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều, như: thức ăn nướng hoặc chiên nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, nước uống có ga… Vì thế, khi trẻ quay lại trường học, bạn cần phải lưu ý điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng và thực đơn trong ngày một cách cân bằng để giúp trẻ lấy lại “phong độ”. Mỗi bữa ăn, bạn cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng quan trọng: tinh bột, chất béo, chất đạm, chất xơ (cùng vitamin). Gợi ý cho bạn khi chuẩn bị bữa ăn cân bằng dinh dưỡng cho trẻ: 1 chén cơm trắng, thịt heo xào rau củ, xà lách trộn, tráng miệng cùng dâu tây.

Những lưu ý này tuy đơn giản nhưng sẽ rất hiệu quả để bạn nạp lại năng lượng cho trẻ, giúp trẻ khoẻ mạnh để sẵn sàng tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới trong ngày trở lại trường lớp.

Nguồn: Gia Đình Nestlé

Ảnh: Photobucket 

 
 
Bình luận Facebook