contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ mùa cuối năm!
Đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ mùa cuối năm!
03 Tháng 02 2015

Đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ mùa cuối năm!

Thời tiết cuối năm trở lạnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em, tăng nguy cơ nhiễm các bệnh hô hấp. Những bí quyết dinh dưỡng cho trẻ mà Gia đình Nestlé chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ sức khoẻ của con trước những thay đổi thời tiết.

1/ Đảm bảo mỗi bữa ăn của trẻ luôn đầy đủ dưỡng chất và hấp dẫn:

Để trẻ luôn khỏe mạnh, chế độ dinh dưỡng cho trẻ phải đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất: đạm, bột đường, chất trẻo, vitamin và chất xơ. 4 nhóm chất dinh dưỡng này sẽ cung cấp năng lượng và giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, tăng sức đề kháng của cơ thể. Nhưng nếu bữa ăn kém hấp dẫn thì dù ngon đến mấy trẻ cũng sẽ “chóng chán”. Vì thế, bạn cũng cần phải chú ý đến cách “trang trí” và mùi vị của món ăn để “quyến rũ” trẻ ăn hết phần ăn bổ dưỡng mà bạn đã kỳ công chuẩn bị.

2/ Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất:

Hệ miễn dịch còn “mỏng manh” của trẻ có thể không chịu đựng nổi sự thay đổi của thời tiết, và các vi khuẩn trong mùa lạnh khiến trẻ dễ mắc các bệnh hô hấp như cảm, ho sổ mũi…Vì vậy, bạn cần bổ sung vào chế độ dinh dưỡng cho trẻ các loại thực phẩm giàu vitamin và các vi chất hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch của trẻ để chống lại những nguy cơ gây bệnh từ bên ngoài.

thuc an cho be

Những thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C, kẽm, chất chống oxy hóa, và vi sinh vật có lợi như: cam, đủ đủ, nấm, cà rốt, bí đỏ, thịt bò, trà xanh, sữa chua… sẽ là những trợ thủ đắc lực giúp bạn đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ thật tốt trong mùa cuối năm này và bảo vệ sức khoẻ của con.

3/ Cho trẻ ăn nhiều bữa hơn trong một ngày:

Thời tiết càng lạnh thì trẻ càng cần được cung cấ­­p năng lượng thường xuyên hơn để giữ ấm cơ thể và hỗ trợ hệ miễn dịch chống lại các nguy cơ nhiễm bệnh từ bên ngoài. Chính vì thế, trong mùa lạnh, các bữa ăn của trẻ chỉ nên cách nhau từ 3-5 tiếng, bạn nên cho trẻ ăn nhiều bữa hơn trong một ngày, mỗi bữa ăn ít lại. Ví dụ như: trong một ngày, bạn có thể cho trẻ ăn 3 bữa chính với những món ăn “nặng” đủ 4 nhóm chất và 2 bữa phụ với món ăn “nhẹ” như trái cây, hoa quả, sữa chua…

thuc don cho be ngon mieng

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ như thế sẽ giúp trẻ hấp thu các vi chất dinh dưỡng một cách dễ dàng hơn và cơ thể trẻ lúc nào cũng khoẻ mạnh, ấm áp. Đừng quên cho trẻ uống 1 ly Nestlé MILO vào buổi sáng để tiếp thêm năng lượng, giúp con luôn khoẻ mạnh mùa cuối năm nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé Tổng Hợp

Ảnh: Tiny Pic

 
 
Bình luận Facebook