contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Bé ăn nhiều nhưng không khỏe mạnh
Bé ăn nhiều nhưng không khỏe mạnh
08 Tháng 10 2014

Bé ăn nhiều nhưng không khỏe mạnh

Mỗi nguồn, mỗi loại thực phẩm đều có những giá trị dinh dưỡng nhất định, cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của các bé. Bạn không nên chỉ cho bé ăn một loại thực phẩm mà nên phối hợp, bổ sung tăng cường hỗn hợp các loại thực phẩm để tạo nên bữa ăn giàu dinh dưỡng, phong phú.
Mỗi nguồn, mỗi loại thực phẩm đều có những giá trị dinh dưỡng nhất định, cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của các bé. Bạn không nên chỉ cho bé ăn một loại thực phẩm mà nên phối hợp, bổ sung tăng cường hỗn hợp các loại thực phẩm để tạo nên bữa ăn giàu dinh dưỡng, phong phú.

Thông thường, trong những năm đầu đời, các bà mẹ thường cho bé ăn nhiều ngũ cốc, thịt, cá nhưng một loại thực phẩm quan trọng không kém là rau xanh và hoa quả thì lại bị phớt lờ. Thế mới có hiện tượng bé ăn nhiều, ăn ngon mà lại không khỏe mạnh.

Các loại thực phẩm mà trong những năm đầu đời bé nên ăn:

Hoa quả

Các loại quả giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất như:

- Táo, bơ

- Quả mơ

- Chuối, xoài, đào, đu đủ, lê, mâ%3ḅn tươi, khô, bí đỏ,

Rau xanh

- Cà rốt

- Đậu xanh

- Đậu Hà Lan

- Khoai lan

- Bí đao

Tùy sự khéo tay của bạn mà chế biến thành những món ăn ngon bổ, đẹp mắt cho bé thưởng thức. Bạn có thể luộc, hấp, nghiền nhừ... Khi cho bé ăn hoa quả nên chú ý, cẩn thận kẻo bé bị hóc.

Ngũ cốc

- Lúa mạch, bột yến mạch

- Gạo

Thịt

Bé cần sắt để phát triển vì thế nên cho bé ăn các loại thịt đặc biệt là thịt gà.

Theo afamily

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook