contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Dinh dưỡng cho bé ngày Tết
Dinh dưỡng cho bé ngày Tết
08 Tháng 10 2014

Dinh dưỡng cho bé ngày Tết

Hãy đọc bài viết này và bỏ túi ngay những lưu ý đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích để đảm bảo cho bé một chế độ dinh dưỡng hợp lý, giữ gìn sức khỏe trong dịp đầu năm nhé.

Ngày Tết bận rộn, mẹ không còn thời gian để “chăm bẵm” bữa ăn của con kỹ như ngày thường. Chính vì thế, bạn hãy đọc bài viết này và bỏ túi ngay những lưu ý đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích để đảm bảo cho bé một chế độ dinh dưỡng hợp lý, giữ gìn sức khỏe trong dịp đầu năm nhé.

1. Kiểm soát đồ ngọt:

Ngày Tết, nhà nào cũng chuẩn bị sẵn những phần bánh mứt ngon lành để mời khách đến thăm nhà. Bé sẽ dễ bị quyến rũ bởi các món ăn này và dễ dẫn đến rối loạn tiêu hóa do ăn kẹo, mứt và các loại dưa, hạt quá nhiều. Để đảm bảo sức khỏe dinh dưỡng cho con và phòng ngừa việc lên cân của bé sau Tết, bạn nên thỏa thuận và thống nhất trước với bé về việc ăn bánh, kẹo, mứt khi đến thăm nhà người thân, gia đình. Đồng thời, chuẩn bị sẵn những món ăn vặt giàu dinh dưỡng và năng lượng tốt cho bé nhâm nhi như KOKO KRUNCH, Nestlé MILOKITKAT để khai xuân trọn vị Phúc nhé.

2. Luôn đảm bảo lượng rau xanh cần thiết:

Trong những ngày đầu năm, bạn nên mua nhiều rau củ quả dự trữ trong tủ lạnh vì những ngày này các chợ sẽ không mở cửa. Ngoài các thức ăn ngon truyền thống của ngày Tết, bạn nên bổ sung thêm những món rau, những món canh để cân đối dinh dưỡng cho bé. Những món trái cây tươi ngon trên mâm ngũ quả cũng là lựa chọn tuyệt vời để giúp khẩu phần ăn ngày Tết bớt “khô khan”.

3. Hãy nhắc bé uống nước thường xuyên:

Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng nên tiếp nước thường xuyên cho bé vì các hoạt động vui chơi, ăn nhiều đồ ngọt dễ khiến bé mất nước và thiếu nước. Hãy luôn “thủ sẵn” một chai nước khi đưa bé đi chơi.Nhắc bé uống nước thường xuyên, hạn chế dùng nước ngọt, kiểm tra bé có uống nước hay không là cách tốt nhất bạn đảm bảo bé đủ nước trong trong những ngày Lễ Tết. 

4. Cố gắng duy trì lịch ăn uống định kỳ:

Dù ngày Tết bận đến mấy, bạn hãy cố gắng duy trì lịch trình ăn uống đúng giờ của bé vì một khi được “thả” trong thời gian dài, bé sẽ rất khó để quay lại lịch sinh hoạt sau kỳ nghỉ Tết như người trưởng thành. Do đó, bạn phải cho bé ăn đúng giờ như bình thường, dù rằng bữa ăn đó có thể chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn dinh dưỡng như bình thường nhưng có thể giúp bé qua cơn đói và duy trì hệ tiêu hóa cùng thói quen ăn uống đúng giờ, khỏe mạnh sau dịp Tết.

Gia Đình Nestlé mến chúc cả nhà khai xuân thật vui khỏe trọn vị PHÚC LỘC THỌ nhé

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook