contact
Thực đơn cho cả nhà » Thức uống » Cách chế biến thực phẩm giàu vitamin a ngon mà vẫn bảo toàn dưỡng chất
Cách chế biến thực phẩm giàu vitamin a ngon mà vẫn bảo toàn dưỡng chất
20 Tháng 09 2018

Cách chế biến thực phẩm giàu vitamin a ngon mà vẫn bảo toàn dưỡng chất

Chế biến các thực phẩm giàu vitamin A như thế nào để cơ thể hấp thu hiệu quả nhất? Câu trả lời sẽ được Gia Đình Nestlé gửi đến các bạn ngay sau đây!

Ai cũng biết vitamin A là một phần không thể thiếu cho quá trình hoạt động và phát triển của cơ thể, và ai cũng biết cà rốt, cà chua, bí đỏ... là những thực phẩm lý tưởng để cung cấp vitamin A. Tuy nhiên, làm sao để tận dụng những nguồn dinh dưỡng này một cách hiệu quả nhất? Dưới đây là một số món ăn chế biến từ những thực phẩm giàu vitamin A tốt nhất cho sức khoẻ.

A. Một số món ăn ngon từ thực phẩm giàu vitamin A mà vẫn bảo toàn dưỡng chất

Một trong những cách để bảo toàn được dưỡng chất trong rau củ chính là hạn chế tối đa việc chế biến như xào, nấu, chiên, hấp. Việc sử dụng rau củ sống làm gỏi, salad là lựa chọn hàng đầu trong việc đem lại một món ăn ngon mà vẫn giữ được các vitamin có trong thực phẩm.

1. Salad cà rốt: Cà rốt giòn ngọt được thái sợi mỏng kết hợp với bơ béo ngậy cùng cá ngừ sẽ đem lại một món ăn đầy mới lạ nhưng vẫn bổ sung được tốt nhất vitamin A cho cơ thể.

Cách làm:

- Cà rốt thái sợi mỏng, hành tây cắt mỏng, cho vào một tô lớn, thêm một chút muối và trộn đều rồi để khoảng 30 phút, sau đó vắt ráo nước.

- Bơ gọt vỏ, cắt nhỏ.

- Cho cà rốt và hành tây vào cùng với bơ cùng cá ngừ, trộn đều.

- Nêm nếm vài giọt dầu ăn, tiêu, muối cho vừa ăn.

2. Salad cà rốt - cam: Cà rốt giàu vitamin A kết hợp với cam giàu vitamin C sẽ là một món ăn ngon miệng, dễ ăn cho bé lẫn người lớn, không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn có lợi cho chị em trong việc giữ dáng.

Cách làm:

- Cà rốt thái sợi bỏ vào tủ lạnh.

- Cắt 1/2 trái cam thành miếng vuông nhỏ,  xà lách rửa sạch để ráo cũng cắt thành miếng vừa ăn.

- 1/2 trái cam còn lại đem vắt lấy nước, pha thêm 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, nếu thích chua hơn có thể cho thêm chanh.

- Bày cà rốt ra dĩa, trang trí cam và xà lách lên trên, cho thêm vài giọt dầu oliu, sau đó rưới phần nước chanh lên, trộn đều và thưởng thức.

B. Chế biến các loại nước giải khát từ thực phẩm giàu vitamin A 

Đối với các loại trái cây giàu vitamin A, thay vì ăn trực tiếp, bạn có thể chế biến thành các loại thức uống vừa thơm ngon những vẫn đảm bảo được giá trị dinh dưỡng có trong trái cây.

1. Sinh tố đu đủ: Không chỉ là thức uống ngon miệng, sinh tố đu đủ còn là nguồn bổ sung vitamin A lý tưởng thích hợp với người bị khô da, suy nhược cơ thể

Cách làm: Đu đủ cắt thành những miếng nhỏ cho vào ly sữa tươi, cho thêm ít mật ong, ít nước lọc rồi cho vào máy xay sinh tố. Nên uống ngay sau khi pha.

2. Nước ép cà rốt - táo: đây là một hỗn hợp thức uống vừa giúp cung cấp vitamin mà còn là một bài thuốc có tác dụng nâng cao sức đề kháng và giúp phục hồi sức khoẻ rất tốt.

Cách làm: Cà rốt và táo rửa sạch, cắt miếng nhỏ rồi cho vào máy ép lấy nước (có thể ngâm táo trong nước muối trước đó để tránh việc nước táo bị biến màu). Sau đó cho vào hỗn hợp cà rốt - táo một ít mật ong và nước chanh rồi khuấy đều.

Trên đây là một vài cách thức chế biến thực phẩm giàu vitamin A mà vẫn giữ được toàn bộ những dưỡng chất có trong thực phẩm. Nếu bạn đang cần bổ sung vitamin A nhưng lại ngại uống thuốc hay sử dụng các loại thịt cá thì những món đơn giản vừa kể trên sẽ là gợi hiệu quả và nhanh chóng cho bạn.

 
 
Bình luận Facebook