contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bà bầu ăn gì cho con thông minh từ trong bụng mẹ
Bà bầu ăn gì cho con thông minh từ trong bụng mẹ
14 Tháng 11 2017

Bà bầu ăn gì cho con thông minh từ trong bụng mẹ

Bà bầu ăn gì cho con khỏe mạnh và thông minh luôn được chị em mang thai quan tâm? Hãy cùng Gia đình Nestlé khám phá những loại thực phẩm dinh dưỡng nào giúp trẻ thông minh ngay từ trong bụng mẹ nhé!

Bà bầu ăn gì cho con thông minh? Luôn là câu hỏi thường trực của các mẹ bầu. Hãy cùng khám phá và áp dụng những loại thực phẩm dinh dưỡng từ gợi ý của Gia đình Nestlé để con phát triển trí não toàn diện từ những tháng bầu đầu tiên nhé.

1. Thực phẩm giàu Omega-3 hỗ trợ trí não trẻ phát triển

Omega 3 chính là dưỡng chất quan trọng đầu tiên, trả lời cho câu hỏi: bà bầu ăn gì cho con thông minh. Bởi vì omega 3 là chất béo bão hòa, vô cùng cần thiết cho sự phát triển thể chất và não bộ của thai nhi. Bởi vì, nếu không bổ sung đủ dưỡng chất omega 3 trong quá trình thai kì sẽ làm mất 3% tế bào não của trẻ. Ngoài ra, omega3 còn hỗ trợ rất tốt cho thị lực và khả năng tập trung cao độ của bé sau này, từ đó giúp bé học tập tốt hơn đấy. Omega 3 có rất nhiều trong cá: cá thu, cá hồi, cá trích, cá ngừ,… và những chế phẩm từ các như dầu cá chẳng hạn. Thêm vào đó, các loại thực phẩm như cải bó xôi, trứng, ngũ cốc, hạt hướng dương, dầu hạt lanh,… cũng là nguồn cung cấp omega 3 rất dồi dào.

Mặc dù cá rất giàu omega 3, nhưng mẹ bầu cũng nên chọn lọc các loại cá trước khi dùng trong những tháng thai kì nhé. Với những loại cá như: cá kiếm, cá mập, cá thu hoàng đế, chúng đều là những loại cá chứa lượng thủy ngân rất cao và không thích hợp cho thai nhi. Thay vào đó, hãy chọn cá hồi, cá trích, cá thu, tôm,… là những lại hải sản lành tính an toàn. Mẹ bần chỉ nên ăn 2 bữa cá 1 tuần thôi nhé.

2. Luôn bổ sung thực phẩm giàu sắt

Sắt giúp vận chuyển khí oxy đến tế bào não của thai nhi, vì thế, sắt đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển trí nào và IQ của bé trong suốt quá trình thai kì. Thêm vào đó, trong khi mang thai, mẹ bầu cần hấp thụ sắt gấp đôi người bình thường, vậy nên sắt đứng đầu danh sách những vi chất cần bổ sung đủ. 
Ngoài ra, cơ thể sẽ không thể hấp thụ hết lượng sắt có trong thực phẩm nếu không được kết hợp chế biến và dùng kèm protein, đặc biệt là protein động vật. Vì vậy, trong bữa ăn, bên cạnh các loại thực phẩm giàu sắt như: chuối, mơ, lựu, cải bó xôi và đậu đỗ hãy chọn lọc và kết hợp cùng các protein động vật như ức gà, heo bò, hải sản, hàu, tôm,… để cơ thể có thể hấp thu luwjojng vi chất sắt tối ưu giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh hơn khi chào đời nhé.

3. Đừng quên thực phẩm giàu Folic Acid trong thực đơn cho bà bầu để giúp con thông minh ngay từ trong bụng mẹ 

Folic Acid là loại dưỡng chất cực kì quan trọng, và đứng đầu trong danh sách thực phẩm bà bầu ăn gì cho con thông minh. Bởi vì, Folic Acid là nguyên tố quyết định sự hình thành của các tế bào thần kinh, làm giảm nguy cơ dị tật não và tủy sống bẩm sinh ở trẻ em. Đặc biệt, folic acid được khuyên nên bổ sung 3 tháng trước thời điểm có ý định mang thai và liên tục 9 tháng xuyên suốt thai kì có thể giảm thiểu đến 70% nguy cơ khuyết tật về não và ít hơn 40% nguy cơ trẻ sinh ra mắc bệnh tự kỉ. Các loại thực phẩm có chứa folic acid không thể không kế đến: cải bó xôi, đậu lăng, súp lơ xanh, ngũ cốc, quả bơ,… Các mẹ bầu hãy bổ sung thường xuyên những thực phẩm giàu folic acid trên nhé

4. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả 

Hoa quả và rau xanh là những nguồn cung cấp tuyệt vời chất antioxidants- 1 chất chống oxy hóa mà cơ thể không tự sản xuất được. Bổ sung đầy đủ chất chống oxy hóa sẽ giúp cơ thể chống lại các độc tốt tấn công DNA, giảm thiểu ảnh hướng xấu đến não bộ thai nhi. Chất chống oxy hóa có nguồn nguốc từ thực vật rất lành tính, và hầu như bất kì loại rau xanh và hoa quả nào cũng giàu antioxidants vì các loài thực vật phải tạo ra chất này để phòng vệ sâu bọ cũng như tia hồng ngoại từ ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, rau xanh và hoa quả cũng chứa rất nhiefu vitamin và khoáng chất cần thiết khác, giúp mẹ bầu giữ dáng, đẹp da mà vẫn đảm bảo bé yêu phát triển thông minh khỏe mạnh.

Hi vọng với những gợi ý thực phẩm dinh dưỡng trên, các bạn không còn bối rối với câu hỏi: bà bầu ăn gì cho con thông minh nữa. Hãy áp dụng và thay đổi đa dạng các loại thức ăn trên để mà bầu không ngán, mà vẫn ngon miệng và giúp trẻ hấp thu dưỡng chất đầy đủ nhé, tham khảo thêm các thực đơn dinh dưỡng đa dạng để chuẩn bị các món ngon cho bà bầu tại đây.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook