contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Ăn gì tốt cho tim mạch giúp con luôn khỏe
Ăn gì tốt cho tim mạch giúp con luôn khỏe
10 Tháng 11 2017

Ăn gì tốt cho tim mạch giúp con luôn khỏe

Tim không khỏe dễ gây nên những bệnh tật không mong muốn. Ăn gì tốt cho tim mạch? Hãy ưu tiên những thực phẩm sau đây từ gợi ý của Gia đình Nestlé vào bữa ăn hằng ngày để có 1 trái tim khỏe mạnh nhé!

Ăn gì tốt cho tim mạch? Tim không khỏe, cơ thể suy nhược và dễ gây nên những bệnh tật không mong muốn cho cơ thể. Hãy để Gia đình Nestlé giúp bạn bằng những gợi ý các loại thực phẩm “vàng” cực tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch nhé ^^

1. Ăn gì tốt cho tim mạch? – Hoa quả

Có rất nhiều loại trái cây rất tốt cho bệnh nhân tim mạch. Bởi trái cây chứa các khoáng chất có lợi, giúp điều hòa đường huyết trong cơ thể, ổn định áp lực dòng máu và hoạt động của tim. Đơn cử như: táo. Ăn nhiều táo có tác dụng giảm thiểu sự oxy hóa do cholesterol LDL gây ra, từ đó hạn chế việc hình thành mảng xơ vữa mạch máu. Khi ăn táo, bạn đừng nên gọt bỏ phần vỏ, vì chất xơ và chất chống oxy hóa của táo nằm chủ yếu ở phần vỏ đỏ tươi bắt mắt đấy. Ngoài ra, bưởi cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ giống như táo nữa đấy. Thêm vào đó, chuối cũng rất có ích cho bệnh nhân bệnh tim mạch, bởi kali có trong chuối giúp hạ huyết áp và hàm lượng cholesterol trong máu đồng thời duy trì ổn định áp lực dòng máu và điều hòa hoạt động của tim.

2. Đậu nành được nhiều nghiên cứu công nhận là thực phẩm rất tốt cho tim mạch

Để duy trì các chỉ số ổn định về đường huyết và hàm lượng cholesterol trong máu, cơ thể cần bổ sung 1 lượng vừa đủ các chất protein, vitamin và axit béo bão hòa omega 3. Và bạn biết không, tất cả những khoáng chất dinh dưỡng cần thiết trên đều có trong họ nhà đậu đấy, đặc biệt là đậu nành- 1 loại đậu được mệnh danh là “thực phẩm vàng cho những người mắc bệnh về tim mạch”. Thay vì ăn thịt đỏ, bệnh nhân tim mạch có thể thay thể bằng đậu nành hay các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ để bổ sung cách dưỡng chất cho cơ thể mà không phải lo lắng về vấn đề cholesterol.

3. Ngũ cốc cũng là thực phẩm tốt cho tim mạch 

Ngũ cốc được biết đến là loại thực phẩm cực kì bổ ích bởi những món ăn tuyệt ngon cũng như các công dụng dưỡng và làm đẹp da rất hiệu quả. Từ đó, ngũ cốc được rất nhiều người yêu thích và đưa vào khẩu phần ăn hằng ngày như bánh mỳ ngũ cốc, ngũ cốc ăn sáng,… Bên cạnh tính thông dụng, ngũ cốc còn là nguyên liệu cải thiện sức khỏe, điều hòa cholesterol và giảm mỡ máu cho những người mắc bệnh tim mạch nhờ lượng chất xơ cực kì cao. Hãy tập thói quen ăn 1 chút yến mạch buổi sáng hoặc cho các bữa ăn phụ trong ngày, nó không chỉ giúp bạn chống lại cảm giác đói giữa bữa mà còn giúp cân bằng ổn định lượng đường trong máu nữa đấy.

4. Các loại rau xanh bổ sung dưỡng chất tốt cho tim mạch và phòng chống nhiều loại bệnh

Rau xanh luôn là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày giúp ngăn ngừa lão hóa và phòng chống nhiều loại bệnh. Trong đó các loại họ nhà cải là thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất ô xy hóa, canxi và axit béo bão hòa ô mê ga 3 có tác dụng trong việc điều hòa hoạt động hệ tim mạch, ngăn ngừa các mảng hình thành trong động mạch, đây là nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch.

5. Cá chứa hàm lượng Omega-3 cao, giúp phòng chống bệnh tim mạch

Như chúng ta đã biết, omega 3 rất hữu dụng trong việc làm giảm lượng triglycerit- là 1 chất béo có hại gây xơ vữa động mạch. Vì thế, axit béo bão hòa omega 3 cực kì tốt cho người có bệnh tim mạch. Loại thực phẩm đứng đầu trong danh sách giàu omega 3 chính là cá và hải sản. Cá không chỉ giúp cung cấp protein mà còn giúp điều hòa lượng chất béo trong cơ thể, giảm cholesterol và đặc biết làm kết dính tiểu cầu ngăn ngừa nguy cơ đông máu. Từ đó, phòng ngừa những cơn đau thắt ngực, vỡ mạch máu và đau tim cấp tính cũng như các bệnh về tim mạch.

4. Nấm cũng được xem là một trong các loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Nấm được mệnh danh là loại thực phẩm giúp bồi bổ sắc khỏe, tăng cường hệ miễn dich từ đó ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là bệnh tim mạch nhờ chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như protein, vitamin, khoáng chất và các axit amin. Nấm linh chi là 1 loại thải dược quý hiếm nhờ vào sự phối hợp hàm lượng các chất dinh dưỡng trong thành phầm, giúp cải thiện các hoạt động tim, ngăn ngừa và cải thiện các bệnh về tim mạch, đem lại 1 trai tim tim khỏe mạnh hơn.
Thêm 1 lưu ý nhỏ cho bệnh nhân tim mạch: nên tráng tuyệt đối các loại thực phẩm nhiều calo, giàu chất béo (dầu mỡ từ các món ăn chiên xào), hàm lượng natri cao, các loại thức ăn nhanh, đồ đóng hộp chế biến sẵn.Và đặc biệt, chỉ nên ăn 1-2 thìa cà phê muối/ ngày.

Với những thực phẩm dễ mua và dễ tìm trên sẽ giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất dinh dinh cần thiết để giúp bạn chon lọc và xây dựng 1 thực đơn hợp lý và bảo vệ trái tim gia đình mình luôn khỏe nhé. Đừng quên chia sẻ thêm những loại thực phẩm tốt cho tim mạch mà bạn biết cho Gia đình Nestlé nha, xem thêm gợi ý các thực phẩm giàu vitamin A cho đôi mắt sáng khỏe.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

Từ Khóa: sống khoẻ, dinh duong
 
 
Bình luận Facebook