contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 7 bài tập giúp giảm đau mỏi vai cho phụ nữ văn phòng
7 bài tập giúp giảm đau mỏi vai cho phụ nữ văn phòng
02 Tháng 11 2015

7 bài tập giúp giảm đau mỏi vai cho phụ nữ văn phòng

7 bài tập mà Gia Đình Nestlé gợi ý sau đây sẽ giúp cho phần vai và lưng của bạn được thư giãn, thoát khỏi sự mệt mỏi sau ngày dài làm việc.

Nếu bạn làm công việc văn phòng, hầu hết thời gian ngồi trước máy tính, đau lưng và mỏi vai là hai triệu chứng khó chịu mà bạn thường xuyên gặp phải. Hãy thử áp dụng 7 bài tập mà Gia Đình Nestlé gợi ý sau đây để giúp cho phần vai và lưng của bạn được thư giãn và khỏe mạnh hơn nhé!

1/ Nhún vai 
Đây là bài tập cho phần vai và lưng trên: Ngồi trên ghế, hai bàn chân đặt thẳng trên sàn nhà. Giữ hai cánh tay khép chặt bên hông. Từ từ nâng phần vai lên đến tận tai. Cổ thẳng. Giữ trong khoảng 3 giây, từ từ hạ vai xuống. Lặp lại động tác vài lần với tốc độ nhanh hơn. Động tác này giúp phần cơ vai được thả lỏng và đỡ mỏi hơn.

2/ Ưỡn ngực
Ngồi trên ghế, hai bàn chân đặt thẳng trên sàn nhà. Hai tay khép chặt bên hông. Giữ cổ thẳng, đẩy 2 vai ra sau và sát vào nhau. Chú ý không nâng vai lên cao mà hãy cố gắng kéo sát phần vai sau lại gần nhau, giữ khoảng 1 - 2 giây. Sau đó từ từ đẩy vai về phía trước và lặp lại động tác này. Với động tác này, không chỉ phần vai mà cả phần ngực của bạn cũng được tập luyện để định hình dáng chuẩn hơn.

3/ Xoay vai
Ngồi trên ghế, hai bàn chân đặt thẳng trên sàn nhà. Hai đầu gối song song nhau. Hai tay đặt lên vai, phần khủy tay cong lại. Bắt đầu chuyển động phần khủy tay từ trước ra sau (hoặc ngược lại đều được) giống như đang tập bơi. Thực hiện động tác khoảng 20 lần sau đó làm theo hướng ngược lại.


4/ Xoay cột sống
Ngồi trên ghế, hai bàn chân đặt thẳng trên sàn nhà. Hai đầu gối song song nhau. Đưa hai tay ra sau đầu, giữ cho phần khủy tay gập lại và giang rộng. Hai tay cần phải được song song với sàn nhà. Xoay phần trên cơ thể qua trái, sau đó dần dần chuyển qua phải. Thực hiện động tác khoảng 10 lần với tốc độ vừa phải, chú ý không xoay quá mạnh.

5/ Uốn cong lưng
Ngồi trên ghế, hai bàn chân đặt thẳng trên sàn nhà. Hai đầu gối song song nhau. Đưa hai tay ra sau đầu, duỗi người uốn cong lưng, mắt nhìn thẳng lên trần nhà. Chú ý uốn cong phần giữa lưng trong khi duỗi người. Thực hiện động tác nhiều lần.

6/ Gập người
Ngồi trên ghế, hai bàn chân đặt thẳng trên sàn nhà. Hai chân khép chặt vào nhau. Giữ đầu gối cố định và gập người cúi sát trên đùi của mình. Chú ý ép sát phần lưng xuống, không được để lưng cong. Bạn có thể dùng hai tay nắm lấy đầu cổ chân để gập người được sát hơn. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 20 giây hoặc lâu hơn, nếu có thể. Từ từ trở lại tư thế bắt đầu. Lặp lại 1 - 2 lần.

7/ Nghiêng người
Ngồi trên ghế, hai bàn chân đặt thẳng trên sàn nhà. Hai đầu gối song song nhau. Đặt 2 tay ra sau đầu. Uốn cong thân mình sang trái và trở lại tư thế ban đầu. Sau đó lặp lại động tác, uốn cong người sang bên phải. Chú ý giữ thẳng lưng và không nghiêng về phía sau khi thực hiện động tác. Động tác này có thể được thực hiện nhiều lần.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook