contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » 5 bí kíp đơn giản để bé yêu phục hồi sau Tết
5 bí kíp đơn giản để bé yêu phục hồi sau Tết
22 Tháng 02 2019

5 bí kíp đơn giản để bé yêu phục hồi sau Tết

Bé con bị mất cân bằng dinh dưỡng là tình trạng thường gặp sau những ngày Tết tràn ngập bánh chưng, các loại thịt, bánh mứt... Đây chính là lúc bạn nên nên điều chỉnh lại thực đơn dinh dưỡng để bé ăn ngon miệng và phát triển khỏe mạnh hơn. Cùng Gia Đình Nestlé lưu lại những lưu ý quan trọng sau khi lên thực đơn cho bé nhé!

 

1. Bổ sung thêm rau xanh và trái cây

Sau chuỗi ngày ăn uống thả ga, chán chê với đủ loại bánh ăn vặt, nước ngọt, kẹo mứt…, hệ tiêu hóa của trẻ sẽ bị ảnh hưởng. Hệ quả là bé sẽ biếng ăn hơn ngày thường. Việc bạn nên làm lúc này là tăng cường thêm rau và trái cây trong thực đơn cho bé. Không chỉ giàu vitamin, khoáng chất, rau và trái cây còn hàm chứa nhiều chất có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ. 

Bạn nên đa dạng nhiều loại rau quả trong thực đơn của bé để thêm phần hấp dẫn như dùng rau cải cho các món xào, các loại củ quả để nấu canh… Đồng thời, nên cho bé ăn các món hấp, luộc, tránh các món chiên xào nhiều dầu mỡ gây thêm “áp lực” cho thận.

2. Cho bé ăn ngủ đúng giờ đúng giấc 

Ngoài việc lưu ý bổ sung thêm các món ăn giàu vitamin, khoáng chất tốt cho hệ miễn dịch để hệ tiêu hóa.của bé cải thiện hơn sau chuỗi ngày Tết; bạn cũng nên giúp con điều chỉnh lại thói quen ăn uống, sinh hoạt. 

Những ngày Tết bé có thể được “ngủ nướng” thoải mái nên sẽ thường xuyên bỏ bữa sáng, điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bé. Để bé bắt nhịp lại sau chuỗi ngày Tết giờ giấc vô thường, bạn hãy cho bé ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày,không thức khuya sau 22h và ăn đầy đủ các bữa sáng, trưa, tối với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm. 

Đặc biệt không nên bỏ bữa sáng vì đây chính là bữa ăn quan trọng nhất, cung cấp năng lượng để bé vui khỏe cả ngày dài năng động. Bạn có thể chọn Ngũ cốc Ăn Sáng Nestlé KOKO KRUNCH được làm từ bột ngũ cốc nguyên cám, chứa nhiều vitamin và khoáng chất để bổ sung cho bé lượng dinh dưỡng cần thiết, khởi đầu ngày mới phấn khởi hơn.

3. Nói “Không” với thực phẩm nhiều đạm

Sau Tết bạn nên giảm bớt những thực phẩm nhiều đạm, chất béo hoặc được tẩm ướp nhiều gia vị như tiêu, tỏi… Những thực phẩm này có thể làm chứng chán ăn của bé trở nên nghiêm trọng hơn. 

Cải thiện các bữa ăn để thanh lọc lại cho cơ thể, như đậu xanh, táo đỏ, hạt sen cũng có tác dụng giải độc tốt. Bạn có thể chế biến thành cháo, canh, chè đậu xanh, hoặc dùng nước cam thảo (bọc trong túi vải) nấu với đậu nành nấu nhừ để giảm bớt lượng độc tố do tích tụ nhiều chất béo trong ngày Tết.

Trên đây là 3 lưu ý quan trọng cần nhớ khi lên thực đơn dinh dưỡng cho bé sau Tết, vừa giúp bổ sung dinh dưỡng, vừa giúp trẻ ngon miệng hơn!

 
 
Bình luận Facebook